Tiếng Việt | English

23/03/2023 - 14:07

Mỹ chưa nhận thấy dấu hiệu Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, chưa có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sử dụng vũ khí hạt nhân để tấn công Mỹ và các đồng minh của Mỹ trong tương lai gần.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby phát biểu trong một cuộc họp báo ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) John Kirby ngày 22/3 cho biết, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên có thể sử dụng vũ khí hạt nhân để tấn công Mỹ và các đồng minh của Mỹ trong tương lai gần.

Phát biểu của ông John Kirby được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiếp tục nhấn mạnh quân đội nước này phải thực hiện “cuộc phản công hạt nhân mạnh mẽ và ngay lập tức” khi cần thiết. Ông John Kirby nêu rõ: “Chưa có dấu hiệu hay thông tin nào vào thời điểm này khiến chúng tôi tin rằng một số cuộc tấn công kiểu như vậy của Triều Tiên sắp xảy ra. Nhưng chúng tôi sẽ theo dõi và giám sát sát sao nhất có thể.”

Người phát ngôn trên cũng lưu ý rằng "một lần nữa, chúng tôi hối thúc nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngồi lại bàn đàm phán với Mỹ mà không có điều kiện tiên quyết nào để thảo luận về việc giảm leo thang căng thẳng và phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên"./.

(Vietnam+)

Chia sẻ bài viết