Tiếng Việt | English

17/06/2020 - 18:47

Văn phòng đăng ký đất đai

Nâng cao hiệu quả hoạt động

Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) luôn quan tâm đến việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện nhiều giải pháp nhằm rút ngắn thời gian trong tiếp nhận, trả hồ sơ đất đai, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.

Văn phòng Đăng ký đất đai phấn đấu đến cuối năm 2020, hồ sơ trễ hẹn dưới 1%. (Ảnh minh họa)
Văn phòng Đăng ký đất đai phấn đấu đến cuối năm 2020, hồ sơ trễ hẹn dưới 1%. (Ảnh minh họa)

Thời gian qua, VPĐKĐĐ không ngừng đổi mới, tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ bằng việc thực hiện cải cách nhiều TTHC, rút ngắn thời gian trong việc tiếp nhận, trả hồ sơ liên quan. VP xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính theo mô hình tập trung bằng phần mềm Vilis 2.0 gắn với việc đo đạc lập, chỉnh lý, hoàn thiện bản đồ địa chính và đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại một số xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hùng, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, chia sẻ: “Các thủ tục liên quan đến đất đai được giải quyết nhanh hơn so với trước đây. Thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng không còn rườm rà như trước. Hơn nữa, người dân được cán bộ liên quan hướng dẫn nhiệt tình. Chúng tôi cảm thấy hài lòng về chất lượng cũng như cách giải quyết hồ sơ đất đai cho người dân”.

Tương tự, ông Trần Văn Tình, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho hay: “Gia đình tôi thường xuyên liên hệ công việc liên quan đến đất đai tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Trước đây, thời gian giải quyết rất lâu, nhiều thủ tục. Bây giờ thủ tục khá nhanh, hồ sơ của chúng tôi được giải quyết, trả đúng hẹn so với giấy hẹn. Người dân hài lòng, an tâm hơn trong thực hiện công việc liên quan”.

Theo Phó Giám đốc phụ trách VPĐKĐĐ - Hồ Hoài Vũ, VP luôn tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động, chỉ đạo, thực hiện nhiều giải pháp nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp. 6 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn tại VP giảm đáng kể, trong đó, hồ sơ trễ hẹn đối với tổ chức chỉ còn 0,34%, đối với hộ gia đình cá nhân còn 0,7%. 

“VP tiếp tục đề ra mục tiêu đến cuối năm, hồ sơ trễ hẹn dưới 1%. Để hoàn thành mục tiêu trên, VPĐKĐĐ xây dựng đội ngũ trong sạch, có năng lực, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; phân định rõ ràng trách nhiệm, nhiệm vụ và thẩm quyền của từng cá nhân cụ thể; xây dựng chính sách đãi ngộ phù hợp, khuyến khích viên chức, người lao động hoàn thành nhiệm vụ và ngược lại, sẽ có cơ chế xử lý những cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật, mất uy tín” - ông Hồ Hoài Vũ nhấn mạnh./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết