Tiếng Việt | English

02/03/2023 - 13:53

Nêu cao trách nhiệm, gương mẫu người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng vặt  

Ngày 02/3, Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện kế hoạch số 82- KH/ TU, ngày 24/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phòng, chống tham nhũng vặt (gọi tắt là Kế hoạch số 82).

Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Phạm Huy Sơn phát biểu tại hội nghị

Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hiện có 85 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc với trên 5.400 đảng viên. Qua 4 năm thực hiện Kế hoạch số 82, các cấp ủy, TCCSĐ trong khối phối hợp lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng và ban hành gần 100 văn bản để lãnh, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng và tham nhũng vặt. Đồng thời, tiến hành gần 80 cuộc kiểm tra và thực hiện giám sát thường xuyên các đơn vị trực thuộc về công tác quản lý tài chính, hàng hóa, tài sản, công nợ của doanh nghiệp và lồng ghép trong chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm.

Các TCCSĐ luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng; tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05- CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; triển khai, thực hiện 5 mô hình học tập và xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện cá nhân hàng năm theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy khối gắn với xây dựng đức tính “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” và “chống tham ô, lãng phí". Cán bộ, đảng viên, người lao động luôn thể hiện tốt phong cách, quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp trong giao tiếp đối với nhân dân theo quy định của ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng như trong giao tiếp khi thực thi công vụ,...

4 năm qua, tại các TCCSĐ trực thuộc chưa phát hiện trường hợp nào phải xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp do mình quản lý, phụ trách liên quan đến nhũng nhiễu, vòi vĩnh, tiêu cực. Đến nay, ở các TCCSĐ trong khối chưa có trường hợp bị phản ánh hoặc nhũng nhiễu, vòi vĩnh, tiêu cực.

Đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đại diện một số cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nêu ý kiến, tham luận về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Phạm Huy Sơn đề nghị các cấp ủy, TCCSĐ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao lề lối làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Bên cạnh đó, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với trách nhiệm của người đứng đầu,.../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết