Tiếng Việt | English

16/11/2016 - 15:49

"Nếu có Tuấn Anh, đội tuyển VN sẽ mạnh hơn"

Theo thông tin từ VFF (LĐBĐVN), HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng đã trả lời giới truyền thông như thế vào trưa 16-11 sau buổi tập thứ hai của đội tuyển VN tại Myanmar nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016.

Tiền vệ Tuấn Anh đã không tham gia hai buổi tập của đội tuyển VN tại Myanmar vì phải ở lại khách sạn cho bác sĩ hút dịch ở đầu gối và nghỉ ngơi do tái phát chấn thương trong buổi tập cuối cùng của đội tuyển VN tại TP.HCM.

Tuấn Anh (phải) trong buổi tập cuối tại TP.HCM trước khi cùng tuyển VN bay sang Myanmar. Ảnh: N.Khôi
Nói về chấn thương của Tuấn Anh, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Những phương pháp điều trị tốt nhất cho sự hồi phục của Tuấn Anh đang được các bác sĩ đội tuyển triển khai thực hiện. Thời điểm còn ở Việt Nam, tốc độ bình phục của Tuấn Anh là rất khả quan. Nhưng trong buổi tập gần đây tại sân Thống Nhất trước ngày đội tuyển lên đường sang Myanmar, Tuấn Anh đã thực hiện một động tác khó mà quên mất mình đang điều trị chấn thương nên đã bị đau trở lại. Hiện tại, cơ hội để Tuấn Anh có thể kịp bình phục để tham dự AFF Suzuki Cup chỉ là 60-40.

Trong 1-2 ngày tới chúng tôi sẽ có câu trả lời rõ ràng hơn về trường hợp của tiền vệ này. Nếu Tuấn Anh không hồi phục kịp thì đó là điều đáng tiếc cho cá nhân Tuấn Anh và phần nào đấy cũng ảnh hưởng đến lối chơi của đội. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, với những con người tôi đang có trong tay, thì ai đá ở vị trí đó cũng đều sẽ cuốn theo lối chơi chung, như những gì đội tuyển đã thể hiện trong thời gian vừa qua. Tất nhiên, nếu có được sự phục vụ của một mẫu cầu thủ như Tuấn Anh thì cũng sẽ góp phần giúp cho đội tuyển VN mạnh hơn lên”.

Nói về các đối thủ chung bảng B, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Chúng tôi không bao giờ xem nhẹ hay chủ quan trước bất cứ đối thủ nào. Myanmar, Malaysia và Campuchia đều là những đối thủ mà chúng ta đã gặp rất nhiều lần. Vì vậy, tôi và các học trò sẽ phải tính toán cẩn thận từng trận, từng trận một, với tất cả sự chặt chẽ nhất, tập trung nhất thì mới có thể đạt được mục tiêu đề ra.

Nhận xét về Myanmar - đối thủ của đội tuyển VN trong trận mở màn vào ngày 20-11 tới, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Nếu chỉ nhìn vào trận giao hữu thua Oman 0-3 vừa qua để đánh giá Myanmar thì sẽ là điều hoàn toàn sai lầm. Đây là trận đấu mà Myanmar tận dụng để đưa ra những thử nghiệm mới và hoàn thiện sự chuẩn bị cho trận đấu mở màn với đội tuyển VN”.

Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết