Tiếng Việt | English

10/08/2022 - 11:03

Nga mở rộng hành lang nhân đạo tại các cảng trên Biển Đen

Ngày 9/8, người đứng đầu Trung tâm kiểm soát quốc phòng quốc gia Liên bang Nga Mikhail Mizintsev thông báo, lực lượng vũ trang Nga đã mở rộng hành lang nhân đạo từ 139 lên 307 hải lý để tàu thuyền qua lại an toàn từ các cảng trên Biển Đen của Ukraine, đồng thời duy trì hoạt động này suốt ngày đêm.

Tàu khu trục Moskva của Nga tham gia tập trận hải quân trên Biển Đen, ngoài khơi cảng Sevastopol thuộc Crimea, ngày 12/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Mizintsev cho biết, lực lượng vũ trang Nga đã tạo điều kiện cần thiết cho hoạt động của 2 hành lang nhân đạo trên biển, là những tuyến đường an toàn cho tàu thuyền di chuyển ở Biển Đen (suốt ngày đêm) để ra khỏi các cảng Kherson, Nikolaev, Chernomorsk, Ochakov, Odessa và Yuzhny theo hướng tây nam từ lãnh hải Ukraine, với chiều dài 307 hải lý và chiều rộng là 3 hải lý.

Trước đó, làn đường an toàn ở Biển Đen hoạt động hàng ngày từ 8 giờ đến 19 giờ theo giờ Moskva để ra khỏi các cảng Kherson, Nikolaev, Chernomorsk, Ochakov, Odessa và Yuzhny theo hướng tây nam từ lãnh hải của Ukraine, với chiều dài 139 hải lý và rộng 3 hải lý.

Hàng lang nhân đạo ở biển Azov cũng hoạt động suốt ngày đêm từ cảng Mariupol, với chiều dài 115 hải lý và chiều rộng 2 hải lý về phía Biển Đen./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết