Tiếng Việt | English

09/03/2022 - 14:20

Ngày hội Biên phòng toàn dân - nhân lên sức mạnh 'thế trận lòng dân'

Trải qua 33 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân (BPTD), nay là Ngày hội BPTD, khu vực biên giới có những chuyển biến mạnh mẽ, những bước phát triển mới, thế trận BPTD ngày càng vững mạnh.

Các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các nội dung Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2021 được nhận giấy khen tại ngày hội

Các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các nội dung Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2021 được nhận giấy khen tại ngày hội

Long An có đường biên giới dài hơn 134km, 20 xã biên giới thuộc 6 huyện, thị xã tiếp giáp 17 xã thuộc 4 quận, huyện của tỉnh Svay Rieng và Prey Veng, Vương quốc Campuchia. Nhân dân ở khu vực biên giới có truyền thống đoàn kết, hữu nghị với nhân dân Campuchia phía địa bàn đối diện. Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, kết cấu hạ tầng cũng như đời sống người dân ngày một cải thiện, biên giới ngày càng khởi sắc.

Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và các đồn BP luôn phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ - Nguyễn Văn Hiếu cho biết: “Hàng năm, địa phương đều phối hợp đồn BP tổ chức Ngày hội BPTD, qua đó xuất hiện ngày càng nhiều mô hình mới, cách làm hay và sáng tạo trong việc phát huy sức mạnh của nhân dân tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”.

Tham gia Ngày hội BPTD được tổ chức tại xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, ông Trần Văn Thiên (ấp 3, xã Mỹ Quý Tây) bộc bạch: "Sinh sống ở khu vực biên giới, chúng tôi hiểu được vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng và bảo vệ biên giới. Với những nội dung Ngày hội BPTD năm 2022, tôi sẽ vận động người dân thực hiện tốt, góp phần bảo vệ đường biên, cột mốc, giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia".

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Mỹ Quý Tây - Nguyễn Văn Kết thông tin: Đoàn xã luôn phối hợp chặt chẽ Chi đoàn đồn BP trong việc tổ chức các hoạt động, chương trình, hội thi như Nghĩa tình biên giới, Nét đẹp biên gới, Đồng hành chắp cánh ước mơ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,... Bên cạnh đó, Đoàn xã thường xuyên phối hợp đồn BP tổ chức tuyên truyền cho nhân dân về Luật Biên giới quốc gia, các hiệp định, hiệp nghị, quy chế biên giới, tình hình dịch Covid-19, qua đó, ý thức của người dân nâng lên rõ nét, tích cực tham gia các phong trào tự quản đường biên, cột mốc, thế trận BPTD ngày càng vững chắc.

Các phần quà được trao tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2022

Các phần quà được trao tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2022

Qua 33 năm thực hiện Ngày hội BPTD, chính quyền, lực lượng và nhân dân biên giới cùng các đồn BP tham gia nhiều hoạt động thiết thực. Trung tá Nguyễn Văn Nam - Chính trị viên Đồn BP Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường), cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn BP Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp lãnh, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ phối hợp các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, qua đó xây dựng thế trận BP lòng dân vững chắc. Quần chúng nhân dân thật sự là “cột mốc sống” trong công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và phòng, chống dịch Covid-19.”

Ngày hội BPTD đã thật sự tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, các tổ chức chính trị - xã hội và mọi tầng lớp nhân dân trong xây dựng và bảo vệ biên giới./.

Minh Luận - Đinh Quân

Chia sẻ bài viết