Tiếng Việt | English

29/10/2020 - 11:01

Ngày này năm xưa: "Tiền bối" của Cristiano Ronaldo ra mắt Real Madrid

Ngày này 26 năm trước, tiền đạo Raul Gonzalez, người mặc áo số 7 của Real Madrid trước Cristiano Ronaldo, đã có trận ra mắt đội chủ sân Bernabeu.

Ngày 29/10/1994, Raul Gonzalez có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội 1 của Real Madrid khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đến làm khách của Zaragoza. Khi đó, Raul đã phá vỡ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Real khi anh mới 17 tuổi 124 ngày. 


Raul (áo xanh) trong ngày ra mắt Real Madrid 26 năm về trước. (Ảnh: AS).

Trong trận đấu đầu tiên, Raul đã để lại dấu ấn với tình huống kiến tạo cho Iván Zamorano ghi bàn. Dù vậy, Real Madrid lại phải nhận thất bại 2-3 chung cuộc trước đội chủ nhà. 

Màn ra mắt khá ấn tượng đó là tiền đề để Raul trở thành một trong những cầu thủ đáng kể tên nhất suốt chiều dài tồn tại của Real Madrid. Trong suốt 16 năm gắn bó với đội 1 của Real Madrid, Raul đã ra sân 741 trận, ghi được 323 bàn thắng, trở thành chân sút số 1 trong lịch sử CLB (kỷ lục này sau đó bị Cristiano Ronaldo xô đổ). 

Sau khi Butragueno rời Real Madrid vào năm 1995, Raul đã được "tiếp quản" áo số 7 của Real Madrid và anh mặc số áo này cho đến khi chuyển sang Schalke năm 2010. Năm 2009, khi Cristiano Ronaldo mới đến Real Madrid, siêu sao người Bồ Đào Nha đã phải mặc áo số 9 trước khi được mặc áo số 7 mà Raul để lại 1 mùa giải sau đó. 

Raul cũng có được 71 bàn thắng ở Champions League, nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải đấu số 1 cấp CLB ở châu Âu trong thời gian dài trước khi bị 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Messi vượt qua ở những năm về sau. 

Hiện tại, Raul đang đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội dự bị của Real Madrid thi đấu ở giải hạng Ba của Tây Ban Nha./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết