Tiếng Việt | English

19/12/2016 - 10:01

Ngược dòng hạ Arsenal, Manchester City leo lên ngôi nhì bảng

Sterling mang chiến thắng về cho Man City. (Nguồn: Getty Images)

Manchester City của Pep Guardiola đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Arsenal ở trận cầu tâm điểm vòng 17 Premier League.

Leroy Sane và Raheem Sterling là những người đã lập công mang ba điểm về cho đội chủ sân Etihad.

Với chiến thắng này, Manchester City tạm leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 36 điểm, đồng thời đẩy Arsenal xuống vị trí thứ tư.

Ở trận đấu này, mặc dù là khách song Arsenal lại nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm làm tung lưới Manchester City ở ngay phút thứ 5.

Alexis Sanchez có đường chọc khe tinh tế để Theo Walcott băng xuống ghi bàn trong thế đối mặt với Claudio Bravo. 

Walcott là người mở tỷ số trận đấu. (Nguồn: Getty Images)Tuy nhiên, sau khi có bàn thắng, Arsenal bất ngờ chơi lùi sâu thay vì áp dụng lối chơi phòng ngự phản công để tận dụng những sai lầm của hàng thủ đối phương.

Chính lối chơi này khiến Pháo thủ phải trả giá khi Man City bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở đầu hiệp 2 do công Leroy Sane sau đường chuyền chuẩn xác của David Silva.

Chưa dừng ở đó, phút 71, De Bruyne có một đường chuyền vượt tuyến siêu việt để Sterling dùng kỹ thuật và tốc độ loại bỏ Monreal hạ Cech bằng cú sút góc gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

Ở trận đấu khác, Tottenham cũng ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Burnley để củng cố chắc chắn vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 33 điểm, và chỉ còn kém tốp 4 đúng 1 điểm.

Ashley Barnes đã đưa Burnley vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 22, nhưng chỉ đúng 5 phút Dele Alli gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Đến phút 71, Danny Rose đã sắm vai người hùng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 mang ba điểm về cho Tottenham./.

Đỗ Huy/Vietnam+

Chia sẻ bài viết