Tiếng Việt | English

08/08/2020 - 13:30

Người cha nhẫn tâm sát hại 2 con

Không được vợ đồng ý quay lại đoàn tụ, Huỳnh Thanh Sang lên kế hoạch cho 2 con ruột uống thuốc sâu rồi tự tử. May mắn thay, mẹ anh kịp thời cứu được 2 cháu nội khỏi lưỡi hái tử thần.

Kế hoạch tàn độc

Cách đây 13 năm, Huỳnh Thanh Sang, 35 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An quyết định nên duyên cùng chị T. Mái ấm nhỏ càng thêm vui khi chị T. sinh 2 cậu con trai kháu khỉnh. Ngỡ rằng hạnh phúc sẽ mỉm cười với gia đình nhỏ ấy nhưng sau khi sinh người con thứ 2 vào năm 2009 cũng là lúc gia đình chị T. bắt đầu xuất hiện những mâu thuẫn trong cuộc sống.

Từ một người chí thú làm ăn, Sang không còn quan tâm đến vợ con, thường xuyên nhậu nhẹt và có khi về nhà gây sự với vợ. Khuyên nhủ chồng không được lại thêm áp lực cơm áo gạo tiền khiến chị T. quyết định gửi 2 con lại cho mẹ chồng, lên TP.HCM thuê trọ, làm công nhân cho Công ty Pouyuen, lâu lâu về nhà thăm các con.

Vợ bỏ đi làm công nhân, Sang nhiều lần suy nghĩ hối hận và điện thoại năn nỉ chị T. về đoàn tụ, hàn gắn hạnh phúc gia đình nhưng chị nhất quyết không về. Buồn chán, Sang nung nấu ý định, lên kế hoạch giết 2 con trai và tự tử để vợ phải ân hận suốt đời.

Tháng 12/2019, Sang đến một cửa hiệu kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật gần nhà mua bịch thuốc trừ sâu dạng hột mang nhãn hiệu Furadan và mua thêm 12 ngàn đồng thuốc chuột. Số thuốc này, Sang mang về nhà cất giấu (bịch thuốc Furadan giấu trong hộc tủ, còn bịch thuốc chuột chôn phía sau nhà).

Mùng 7 tết, Sang mở tủ lấy 16 viên thuốc loại con nhộng vợ chồng Sang mua trước đây để trị bệnh, mở vỏ, bỏ hết thuốc bên trong ra rồi cho vào đó loại thuốc chết người Furadan. Sang chờ cơ hội để kết thúc cuộc đời mình cùng 2 con.

Cứu 2 cháu trước lưỡi hái tử thần

Buổi sáng 20 ngày sau, mẹ Sang dậy sớm nấu cơm cho 3 cha con ăn. Xong việc, bà bắt xe lên nhà bạn tại huyện Bình Chánh, TP.HCM để dự tiệc.

9 giờ sáng, Sang thức dậy, trong nhà chỉ còn 2 con đang nằm trên võng xem tivi, Sang quyết định đầu độc 2 con mình. Để tránh mọi người xung quanh phát hiện, Sang khóa cửa cổng, cửa nhà trên, cài then chốt cửa nhà sau rồi lên nhà hỏi 2 con chuyện ăn uống. Biết 2 con đã ăn sáng, Sang bình thản ăn cơm, sau đó vào nhà lấy 16 viên thuốc chuẩn bị trước đó đưa mỗi con 5 viên để uống. Nghe lời cha, 2 con cầm thuốc uống ngon lành mà chẳng biết đó là thuốc độc. Rồi 2 đứa trẻ lại lên võng vui vẻ xem phim. Còn Sang, cho con uống thuốc xong, xuống nhà lấy rượu, bia ngồi uống một mình.

Nửa tiếng sau, những viên thuốc độc trong bụng các con bắt đầu phát huy độc dược. Những cơn ói bắt đầu hành hạ, từ trong nhà
đến sàn nước đầy những dịch nhầy do hai con ói ra. Hoảng sợ, Sang bỏ luôn ý định uống 6 viên thuốc còn lại rồi ném ra sau vườn.

May mắn cho 2 đứa trẻ, đúng lúc đứng giữa lằn ranh sống - chết, bà nội bất chợt về nhà kêu gào mở cửa rồi cùng hàng xóm đưa Sang và 2 con đi cấp cứu, kịp thời giữ lại mạng sống 2 cháu trước lưỡi hái tử thần.

Đến lúc này, có lẽ Sang mới “giật mình” khi suýt gây họa lớn rồi lặng lẽ đến Công an xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa đầu thú.

4 tháng sau, phiên tòa xét xử buộc Sang phạm tội giết người. Phiên tòa diễn ra khá nhanh khi Sang nhận tội, không tranh luận với cơ quan tố tụng và những chứng cứ trong vụ án đều đã rõ. Được nói lời sau cùng, Sang chỉ im lặng, cúi đầu. Mức án 12 năm tù dành cho Sang được tuyên theo đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa.

Với nhiều người, mức án 12 năm tù dành cho Sang có lẽ là nhẹ trước tính chất, hành vi của Sang, nhất là khi ra tay với chính 2 người con ruột. Nhưng mức án ấy đối với Sang sẽ rất dài bởi sự dằn vặt của lương tâm, của tội lỗi do chính mình gây ra./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết