Tiếng Việt | English

02/11/2022 - 14:18

Người dân đề nghị tháo dỡ 2 trạm thu phí BOT tại cồn Thới Sơn - Tiền Giang

2 trạm thu phí phụ đã dừng thu phí từ năm 2021 đến nay, người dân đề nghị nên tháo dỡ để không cản trở giao thông lối đi từ cầu Rạch Miễu xuống cồn Thới Sơn và ngược lại.

Tháng 10/2021, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, theo kiến nghị của UBND tỉnh Tiền Giang và chấp thuận của Tổng cục đường bộ Việt Nam, công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu tạm dừng thu phí tại 2 trạm thu phí phụ tại cồn Thới Sơn (thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đến nay.

Nhiều người dân địa phương đề nghị, khi dừng thu phí nên tháo dỡ 2 trạm thu phí này để không cản trở giao thông lối đi từ cầu Rạch Miễu xuống cồn Thới Sơn và ngược lại. 


Hai trạm thu phí phụ tại xã An Khánh, huyện Châu Thành (Bến Tre) tiếp tục thu phí để chống thất thu.

Về vấn đề này, bà Trần Thị Kim Uyên, Giám đốc công ty ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu cho biết, chỉ tạm ngưng thu phí 2 trạm phụ tại cồn Thới Sơn, chờ quyết định của Cục đường bộ Việt Nam. Việc tháo dỡ 2 trạm thu phí này cũng do cơ quan trên quyết định, công ty không có thẩm quyền. Trong thời gian thu phí, 2 trạm phụ tại cồn Thới Sơn rất ít phương tiện cơ giới qua lại, mỗi ngày bán vé qua trạm chưa đến 10 triệu đồng. 

Riêng 2 trạm thu phí phụ tại xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre chưa thể dừng hoạt động như đề xuất của một số tài xế. Hai trạm phụ này hoạt động để chống thất thu của dự án vì cả 2 giai đoạn đầu tư (cầu Rạch Miễu và nâng cấp Quốc lộ 60) đều thuộc 1 dự án nên tất cả phương tiện cơ giới qua cần đều phải đóng phí.

Thời gian dừng thu phí dự án BOT cầu Rạch Miễu chưa xác định do tùy thuộc vào nguồn thu phí các trạm để hoàn vốn dự án, có thể đến hết năm 2028 mới dừng thu phí./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết