Tiếng Việt | English

06/05/2020 - 10:45

Người lính “quân hàm xanh” ở tuyến đầu chống dịch

Với tinh thần trách nhiệm cao, Trung úy Ngô Trọng Tuyến - Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Sông Trăng, Bộ đội Biên phòng Long An, cùng cấp ủy, chỉ huy đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân khu vực biên giới về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trung úy Ngô Trọng Tuyến luôn chịu khó, năng động, nhiệt tình trong công việc

Trung úy Ngô Trọng Tuyến luôn chịu khó, năng động, nhiệt tình trong công việc
Hơn 2 năm tham gia công tác vận động quần chúng, Trung úy Ngô Trọng Tuyến có nhiều việc làm mang lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh luôn thể hiện tinh thần và nhiệt huyết của người chiến sĩ “quân hàm xanh” trên tuyến đầu chống dịch.

Anh cùng tập thể Đội Vận động quần chúng phối hợp chính quyền 3 xã biên giới và Trung tâm Y tế huyện tuyên truyền hơn 50 cuộc về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với trên 800 lượt người dự, phát 1.000 tờ rơi, 200 khẩu trang cho người nghèo; từ đó, góp phần nâng cao ý thức người dân, chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. 

Chị Võ Thị Kim Pha, ngụ ấp Bưng Ràm, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, chia sẻ: “Nhờ được cán bộ biên phòng, nhất là anh Tuyến đến tuyên truyền nên người dân trong ấp không tụ tập đông người. Riêng gia đình tôi thường xuyên giữ gìn vệ sinh nhà cửa thông thoáng, không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết, luôn đeo khẩu trang khi ra đường”.

Ngoài ra, cá nhân Trung úy Ngô Trọng Tuyến tổ chức được 17 cuộc tuyên truyền, phát hơn 500 tờ rơi, trao tặng 300 khẩu trang y tế cho người dân trên tuyến biên giới, tích cực vận động nhân dân khai báo y tế theo quy định. Chia sẻ về những việc làm của mình, Trung úy Ngô Trọng Tuyến cho biết: “Cuộc sống của người dân khu vực biên giới còn khó khăn, vì thế, việc tiếp cận thông tin về dịch bệnh Covid-19 còn hạn chế. Với tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, chúng tôi luôn cố gắng tuyên truyền đến người dân để góp phần thực hiện thật tốt công tác phòng, chống dịch bệnh”. 

Gần 3 năm về công tác tại Đồn Biên phòng Sông Trăng, Trung úy Ngô Trọng Tuyến để lại trong lòng người dân và cấp ủy, chính quyền địa phương hình ảnh một cán bộ biên phòng xông xáo, nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh tham mưu cấp ủy, chỉ huy đơn vị và cùng cán bộ, chiến sĩ trong Đội Vận động quần chúng bám địa bàn để vận động người dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm, giữ vững an ninh, trật tự địa bàn. 

Đội Vận động quần chúng do anh phụ trách còn thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, Đền ơn đáp nghĩa, từ thiện; tham mưu đơn vị nhận đỡ đầu, giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa đường, cầu giao thông, nhà cho hộ nghèo; khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân,… Thông qua các hoạt động góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân khu vực biên giới.

Đại úy Nguyễn Xuân Linh - Chính trị viên Đồn Biên phòng Sông Trăng, nhận xét: “Trung úy Ngô Trọng Tuyến là cán bộ trẻ, chịu khó, năng động, nhiệt tình trong công việc. Qua thời gian công tác tại đơn vị, đồng chí luôn chủ động tham mưu, đề xuất kịp thời với cấp ủy, chỉ huy đơn vị về chủ trương, giải pháp, có nhiều sáng kiến hay trong công tác vận động quần chúng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia trong tình hình mới. Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 xảy ra, ngoài tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, công tác tuyên truyền cũng được đơn vị quan tâm, trong đó đồng chí Tuyến tham mưu tốt cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị. Qua đó, vừa góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, vừa xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người lính “quân hàm xanh” trong lòng người dân”.

Trong quá trình công tác, hàng năm, Trung úy Ngô Trọng Tuyến đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt, anh vừa được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 1./.

Văn Đát

 

Chia sẻ bài viết