Tiếng Việt | English

02/03/2016 - 14:24

Người phụ nữ giàu nghị lực

Dù bao gian truân, khó nhọc cũng không làm người phụ nữ ấy gục ngã bởi trong chị luôn có một niềm tin vào tương lai, một tinh thần lạc quan và trên hết là tình yêu vô bờ bến dành cho đấng sinh thành, cho những người con thương yêu. Người phụ nữ ấy là chị Lê Thị Vân ở ấp Giồng Ngang, xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Chị Lê Thị Vân làm cả công việc của người đàn ông trong gia đình

Khi bước vào ngôi nhà khang trang, ấm áp tình yêu thương của gia đình chị, không ai ngờ rằng, tất cả do đôi tay người phụ nữ nhỏ bé làm nên. Cách đây hơn 10 năm, chị Vân như ngã quỵ khi người bạn đời bỏ rơi chị và các con để đi tìm hạnh phúc mới.

Nghĩ đến trách nhiệm một người con với cha mẹ và nghĩ đến các con, chị tự dặn lòng phải mạnh mẽ hơn, phải là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình. Thời gian đầu, chị khá vất vả khi vừa phải chăm sóc cha mẹ, vừa nuôi dạy 3 đứa con, vừa là lao động chính trong gia đình nhưng bằng tình yêu thương và nghị lực, chị đã vượt qua tất cả.

Không có việc làm ổn định, cả gia đình chị phải gói ghém những đồng tiền ít ỏi từ việc làm thuê, làm mướn của chị. Ngoài làm thuê, chị còn nuôi gà để có thêm thu nhập trang trải sinh hoạt hằng ngày.

Chị Lê Thị Vân một tay chị chăm sóc ba mẹ

Dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chị Vân luôn nhiệt tình tham gia công tác hội, hiện chị là Tổ trưởng Tổ Phụ nữ thuộc Chi hội ấp Giồng Ngang. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Khánh Đông - Nguyễn Thị Thương nhận xét: “Trước đây, hoàn cảnh chị Vân rất khó khăn nhưng chị cố gắng vượt qua số phận. Đối với công tác phụ nữ ở địa phương, chị luôn là người tích cực tham gia, gương mẫu trong mọi hoạt động”.

Năm 2015, chính quyền địa phương vận động mạnh thường quân xây tặng căn nhà tình nghĩa, cuộc sống gia đình chị ổn định hơn. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đức Hòa Đông cũng hỗ trợ chị con bò giống theo dự án Heifer, đến nay, bò giống sinh bê con để chị hoàn trả lại cho hội.

Giờ đây, các con chị đã nên người. Con gái lớn được Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa cử đi học bác sĩ, con gái thứ 2 đang học ngành Dược tại TP.HCM và con trai út đang học ngành ngoại ngữ.

Vượt qua bao khó khăn, gian khổ, giờ đây, chị Lê Thị Vân hài lòng với cuộc sống hiện tại. Mong muốn lớn nhất của chị là có đủ sức khỏe để chăm lo cho gia đình./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết