Tiếng Việt | English

17/06/2024 - 09:20

Người quản lý sản xuất năng động, sáng tạo

Với tinh thần năng động, sáng tạo trong công việc, anh Phạm Nguyên Phi (SN 1979) - Quản lý sản xuất, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty (Cty) Cổ phần Kết cấu thép Atad (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), trở thành tấm gương sáng trong phong trào “Lao động (LĐ) giỏi, LĐ sáng tạo” của Cty.

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Quảng Nam, trước khi đến với ngành công nghiệp, anh Phi từng có quãng thời gian cống hiến cho các hoạt động của Đoàn Thanh niên. Hai nhiệm kỳ đảm nhiệm vị trí Bí thư Đoàn phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã rèn luyện cho anh tinh thần trách nhiệm, sự năng động và khả năng lãnh đạo. Năm 2006, anh Phi quyết định rẽ hướng và được một người quen giới thiệu vào làm việc tại Cty Cổ phần Kết cấu thép Atad.

Quyết định rời quê hương để đến tỉnh Long An lập nghiệp là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh. Anh Phi chia sẻ: “May mắn tôi nhận được sự hỗ trợ của các đồng nghiệp. Cty cũng tạo điều kiện cho tôi vừa làm, vừa học chuyên ngành cơ khí chế tạo máy để nâng cao kiến thức chuyên môn và có thêm kỹ năng cần thiết cho công việc. Nhờ đó, tôi nhanh chóng lành nghề, dần dần yêu luôn công việc này”.

Với vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở, anh Phạm Nguyên Phi (bên phải) luôn tích cực, đi đầu và gương mẫu trong các hoạt động của Công đoàn đề ra

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, anh Phi còn tích cực tham gia các hoạt động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất cho Cty, trong đó có sáng kiến Mái che di động.

“Trong quá trình sản xuất vật tư bán thành phẩm như thép ống, thép hộp, thép tấm,... Việc che chắn bằng bạt thủ công là nguyên nhân dẫn đến các vật tư bị gỉ sét, ố vàng, đóng rêu,... làm tăng chi phí sửa chữa, tăng giá thành sản phẩm và giảm chất lượng sản phẩm. Từ đó, tôi suy nghĩ ra sáng kiến Mái che di động nhằm khắc phục việc che chắn bằng thủ công, giúp giảm chi phí hao mòn của vật tư, chất lượng sản phẩm cao hơn. Sáng kiến đang được áp dụng hiệu quả tại Cty, giúp tiết kiệm chi phí cho Cty hơn 300 triệu đồng/năm” - anh Phi cho biết.

Với những đóng góp tích cực cho Cty và Công đoàn, anh Phi được nhận nhiều bằng khen, giấy khen từ Công đoàn các cấp. Trong đó, năm 2023, anh được Tổng Liên đoàn LĐ Việt Nam tặng Bằng LĐ sáng tạo.

Chủ tịch Liên đoàn LĐ huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Kiều Oanh nhận xét: “Anh Phạm Nguyên Phi luôn tích cực và gương mẫu trong các hoạt động của Công đoàn, trong đó có phong trào thi đua “LĐ giỏi, LĐ sáng tạo”. Anh thường xuyên vận động công nhân, LĐ thi đua sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm, anh luôn được công nhận là đoàn viên Công đoàn xuất sắc, được Liên đoàn LĐ tỉnh, huyện tặng bằng khen, giấy khen”./.

Minh An

Chia sẻ bài viết