Tiếng Việt | English

01/11/2020 - 18:45

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang trao học bổng cho học sinh vượt khó hiếu học

Ngày 01/11, Hội Khuyến học Long An phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo và Công ty TNHH Phát triển Đô thị Đông Bình Dương tổ chức lễ tiếp nhận học bổng tặng học sinh vượt khó hiếu học tỉnh Long An năm học 2020-2021. Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải dự.

210 học sinh vượt khó hiếu học được nhận học bổng

Tại buổi lễ, 210 học sinh vượt khó hiếu học của các huyện, thị xã thuộc vùng Đồng Tháp Mười và huyện Đức Huệ nhận học bổng do nguyên Chủ tịch nước  - Trương Tấn Sang vận động Công ty TNHH Phát triển Đô thị Đông Bình Dương tài trợ. Mỗi suất học bổng từ 2-4 triệu đồng. Trong đó, cấp tiểu là 2 triệu đồng/suất; cấp THCS là 3 triệu đồng/suất; cấp THPT là 4 triệu đồng/suất với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng. Mỗi cấp học có 70 suất.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển Đô thị Đông Bình Dương tặng học bổng cho học sinh

Ngoài ra, Hội Khuyến học tỉnh cũng tiếp nhận 4,5 tỉ đồng từ các nhà tài trợ. Trong đó, Công ty Cổ phần Đồng Tâm hỗ trợ 3 tỉ đồng, Công ty TNHH Phát triển Du lịch Quốc tế Phượng Hoàng hỗ trợ 1 tỉ đồng và Công ty Cổ phần Khách sạn Hồng Vận hỗ trợ 500 triệu đồng.

Được biết, từ đầu năm học 2020-2021 đến nay, Hội khuyến học các cấp tích cực vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các công ty, đơn vị trong và ngoài tỉnh cấp phát 18.192 suất học bổng và 27.067 phần quà với tổng kinh phí hơn 18 tỉ đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Hội Khuyến học tỉnh tiếp nhận bảng biểu trưng tiền hỗ trợ của các đơn vị

Nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang cảm ơn các nhà tài trợ đã hưởng ứng lời kêu gọi, tham gia chăm lo cho sự nghiệp giáo dục tỉnh Long An, đặc biệt là tiếp sức cho những học sinh, sinh viên vượt khó hiếu học tại vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Ông mong rằng, các cháu nỗ lực học tập, noi gương những người đi trước để sau này tham gia đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa gửi lời tri ân sâu sắc nguyên Chủ nước - Trương Tấn Sang và các đơn vị tài trợ luôn đồng hành cùng học sinh, sinh viên vượt khó hiểu học của tỉnh Long An. Đặc biệt, nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang luôn quan tâm và dành những tình cảm sâu nặng đối với quê hương Long An. Những suất học bổng là sự quan tâm kịp thời giúp các em vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng; từ đó phấn đấu rèn luyện đạo đức, trâu dồi kiến thức để trở thành những người có ích cho xã hội.

Dịp này, UBND tỉnh Long An cũng tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân với thành tích đóng góp cho công tác khuyến học của tỉnh./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết