Tiếng Việt | English

28/05/2021 - 17:09

Nhà nứt có phải do đơn vị thi công đóng cọc trụ cầu?

Sau khi đơn vị thi công đóng cọc trụ cầu, căn nhà gia đình bà Phan Thị Thu Trang, ấp Ngãi Lợi B, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An xuất hiện nhiều vết răn, nứt ở tường và cả nền nhà còn sụt xuống.

Một vết nứt lớn trong nhà

"Sau khi xuất hiện tình trạng nhà bị nứt, tôi nghi ngờ nguyên nhân do tác động từ việc thi công đóng dầm Cầu Máng cách nhà khoảng 10m. Vì vậy, tôi đã báo đơn vị thi công và chính quyền địa phương đến xem xét, kiểm tra, xác định nguyên nhân. Nếu do việc thi công cầu gây ra thì cần có trách nhiệm giải quyết thỏa đáng", bà Phan Thị Thu Trang cho biết.

Qua ghi nhận của phóng viên, căn nhà cấp 4 của bà gia đình bà Trang được xây dựng cách đây khoảng 7 năm. Tuy nhiên, hiện nay, tường và nền nhà, thềm nhà xuất hiện nhiều vết răn, nứt. Thậm chí ở ngay nền nhà chính xuất hiện những vết nứt dài, có chỗ bị sụp lún. Trong khi đó, máng xối nước mưa đổ bằng bê tông cũng bị nứt, mỗi lần mưa là nước chảy lọt vào trong nhà.

Cầu đang thi công

Qua tìm hiểu, Cầu Máng là một công trình trong gói thầu của đường Vành đai TP.Tân An. Thời gian qua, đơn vị thi công đang tiến hành thi công.

Phóng viên Báo Long An sẽ liên hệ cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân gây nứt nhà bà Trang./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích