Tiếng Việt | English

21/11/2020 - 07:11

Nhan sắc đến từ Thanh Hóa đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2020

Đỗ Thị Hà, tân Hoa hậu Việt Nam 2020 cao 1,75 m, số đo ba vòng 80-60-90 cm, là sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội. Tuy không nổi bật từ đầu nhưng người đẹp đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà. (Nguồn: Tienphong)

Tân Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà. (Nguồn: Tienphong)

Tối 20/10, người đẹp Đỗ Thị Hà đến từ Thanh Hóa đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020. Phạm Ngọc Phương Anh nhận danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2 là Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Tân Hoa hậu cao 1,75 m, số đo ba vòng 80-60-90 cm, là sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội. Cô có nhan sắc ngọt ngào, trình độ học vấn tốt. Đỗ Thị Hà là trường hợp "lột xác" rõ ràng nhất trong số các thí sinh.

Trước vòng chung kết, Đỗ Thị Hà không mấy nổi bật. Tuy nhiên, sau hai đêm thi phụ, cô tỏa sáng, lọt vào Top 5 "Người đẹp Thời trang" và "Người đẹp Biển."

Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh cao 1,77 m, số đo ba vòng 82-61-90 cm, từng là Hoa khôi Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2015. Phương Anh là thí sinh có thành tích học tập nổi trội, từng giành giải Ba cuộc thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp năm 2016, có bằng IELTS 8.0 (tiếng Anh), DELF C1 (tiếng Pháp, tương đương IELTS 8.0), nhận học bổng toàn phần bốn năm tại Đại học RMIT Thành phố Hồ Chí Minh.

Với khả năng ăn nói lưu loát, cô vào Top 5 "Người đẹp Tài năng" nhờ bài thuyết trình tiếng Pháp-Việt.

Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo là một trong số thí sinh ứng được đánh giá cao với nhan sắc, hình thể gợi cảm và kỹ năng trình diễn. Cô cao 1,74 m, số đo ba vòng 81-61-95 cm. Ngọc Thảo vào Top 5 "Người đẹp Thời trang" và "Người đẹp Biển."

Tân Hoa hậu nhận giải thưởng gồm 350 triệu đồng tiền mặt, vương miện được làm bằng vàng, đính đá quý, ngọc trai, quyền trượng... Bên cạnh giải thưởng 200-250 triệu đồng, ở cuộc thi năm nay, lần đầu tiên Á hậu 1 và Á hậu 2 được trao vương miện.

Khoảnh khắc tân Hoa hậu nhận vương miện từ Hoa hậu Tiểu Vy và Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi.

Khoảnh khắc tân Hoa hậu nhận vương miện từ Hoa hậu Tiểu Vy và Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi.

Ban tổ chức còn trao các giải phụ: Huỳnh Nguyễn Mai Phương là Người đẹp Nhân ái; Nguyễn Lê Ngọc Thảo đoạt danh hiệu Người đẹp Biển; Đỗ Thị Hà chiến thắng giải Người đẹp Truyền thông; Đậu Hải Minh Anh là người đẹp được yêu thích nhất.

Top 5 người đẹp đã tham gia phần thi ứng xử gồm: Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Đỗ Thị Hà, Phạm Thị Phương Quỳnh, Phạm Ngọc Phương Anh và Nguyễn Lê Ngọc Thảo.

Trong phần thi ứng xử, các thí sinh lần lượt bốc thăm câu hỏi. Tuy nhiên, không rõ vì sao hai thí sinh lựa chọn trùng câu hỏi. Thí sinh trả lời cuối cùng Nguyễn Lê Ngọc Thảo nhận câu hỏi trùng nên phải thay bằng câu hỏi trực tiếp từ Trưởng ban tổ chức, ông Lê Xuân Sơn.

Người đẹp Nhân ái Huỳnh Nguyễn Mai Phương bốc thăm được câu hỏi: "Hiện tượng thiên tai bất thường xảy ra ngày một nhiều. Bạn có đồng ý với quan điểm: Vì con người đối xử tàn nhẫn với thiên nhiên nên thiên nhiên đang trả thù con người hay không?"

Cô trả lời: "Mẹ thiên nhiên luôn yêu thương con người nhưng vì lòng tham vô đáy, con người vô tình làm đau mẹ thiên nhiên. Giờ con người phải chịu trách nhiệm với hành động của mình. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn thời gian để sửa chữa sai lầm, chúng ta phải hành động ngay, hành động lập tức, đóng góp cho môi trường nhiều hơn. Cố lên thế hệ trẻ."

Đỗ Thị Hà là thí sinh thứ hai vào top 5 nhận câu hỏi: "Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn có nghĩ mình là hình mẫu của giới trẻ không?" Cô trả lời ngắn gọn: "Tôi nghĩ mình mang đủ yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam. Tôi nghĩ dù có phải là hình mẫu của giới trẻ hay không thì tôi luôn phải truyền cảm hứng cho giới trẻ. Tôi sẽ làm được điều đó."

Với câu hỏi: "Theo bạn, giữa một trái tim nóng và cái đầu lạnh, đâu là yếu tố đưa bạn đến hạnh phúc?" Phạm Ngọc Phương Anh hoàn thành phần thi khá tốt khi tự tin trả lời: "Theo tôi, cả trái tim ấm áp và đầu lạnh đều là yếu tố giúp bạn trở nên hạnh phúc. Một cái đầu lạnh sẽ giúp bạn lý trí. Còn trái tim ấm áp giúp bạn cảm nhận những điều ấm áp. Chúng ta phải khéo léo, dung hòa hai điều này để mang lại thành công, hạnh phúc cho mình."

Phạm Thị Phương Quỳnh nhận câu hỏi: "Nếu phải chọn giữa người con hiếu thảo trong gia đình và người có ích trong xã hội, bạn sẽ lựa chọn điều gì?". Cô trả lời ngắn gọn: "Đó là hai điều chúng ta hướng đến trong cuộc sống. Nếu phải lựa chọn, tôi xin được tham lam chọn cả hai.”

Nguyễn Lê Ngọc Thảo là thí sinh cuối cùng của top 5 thi ứng xử. Trưởng Ban tổ chức, ông Lê Xuân Sơn trực tiếp đặt câu hỏi: "Tác phẩm ‘Một mùa xuân nho nhỏ’ của nhạc sỹ Thanh Hải có những câu như sau: 'Ta làm con chim hót /Ta làm một cành hoa/Ta nhập vào hòa ca/ Một nốt trầm xao xuyến.’ Bạn muốn trở thành nốt nhạc đứng riêng lẻ hay nốt nhạc trong bản nhạc chung?"

Ngọc Thảo trả lời ngắn, lặp ý: "Cho dù là một nốt nhạc riêng lẻ hay nốt nhạc trong bản hòa ca, em sẽ tỏa sáng theo cách của riêng mình. Cũng như trong cuộc sống, không ai có thể tự chọn vị trí của riêng mình nhưng vẫn sẽ tỏa sáng."

Hoa hậu Việt Nam năm 2020 đặc biệt nhất trong lịch sử cuộc thi này, bởi không chỉ là cột mốc đánh dấu sự kết thúc một thập kỷ hương sắc mà còn mở ra một chương mới của cuộc thi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết