Tiếng Việt | English

02/09/2016 - 09:49

Nhật thua UAE trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2018

Chiều 1/9, bất ngờ lớn đã xảy ra ở lượt trận đầu tiên vòng loại cuối cùng bảng B World Cup 2018 khi Nhật Bản để thua UAE 1-2 ngay trên sân nhà tại TP. Saitama.

 Các cầu thủ UAE ăn mừng bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Ảnh: REUTERS

Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng, Nhật Bản nhập cuộc tốt hơn UAE và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 11 nhờ công của cầu thủ đang khoác áo AC Milan Keisuke Honda sau cú đánh đầu đẹp mắt.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp các cầu thủ Nhật Bản dễ dàng giành chiến thắng trước UAE nhưng điều bất ngờ đã xảy ra. Đội bóng đến từ Tây Á đã vùng dậy mạnh mẽ và ghi liên tiếp 2 bàn thắng để giành trọn ba điểm trước Nhật Bản ngay trên sân khách. Cả hai bàn thắng của đội UAE đều dược ghi do công của tiền đạo 25 tuổi Ahmed Khalil.

Phút 20, Ahmed Khalil thực hiện cú đá phạt trực tiếp đẹp mắt đánh bại thủ môn Shusaku Nishikawa cân bằng tỉ số 1-1 cho UAE. Đến phút 54, Ahmed Khalil thực hiện thành công quả đá 11m ấn định chiến thắng 2-1 cho UAE.

Ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á, Nhật Bản nằm ở bảng B cùng Thái Lan, Iraq, UAE, Saudi Arabia và Úc. Trong trận đấu diễn ra trước đó, Úc thắng Iraq 2-0.


Tuyển Úc (phải) trong chiến thắng 2-0 trước Iraq. Ảnh: REUTERS

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt (sân nhà và sân khách) để chọn ra hai đội dẫn đầu bảng B cùng hai đội nhất nhì bảng A đoạt vé chính thức đến Nga dự World Cup 2018. Trong khi đó, đội xếp thứ ba của bảng B sẽ đá thêm hai trận (sân nhà và sân khách) với đội xếp thứ ba bảng A. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ đại diện châu Á đá trận play-off với đội xếp thứ tư khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribê để đoạt tấm vé vớt dự World Cup 2018.

Hàn Quốc suýt trả giá trước Trung Quốc

Ở lượt trận đầu tiên bảng A vòng loại cuối cùng World Cup 2018, đội tuyển Hàn Quốc đã giành chiến thắng sát nút 3-2 trước Trung Quốc tại Seoul.

Sau tiếng còi khai cuộc, Hàn Quốc hoàn toàn nắm quyền chủ động trên sân. Tuy nhiên, phải đến tình huống bóng chết ở phút 21, đội chủ nhà mới có bàn thắng vượt lên nhờ công của tiền đạo Dong-Won Ji. Công lớn trong bàn thắng này, thuộc về tiền đạo đang chơi cho Tottenham Heung Min Son khi anh đá phạt đưa bóng cắt ngang khung thành Trung Quốc tạo điều kiện cho Dong-Won Ji thực hiện pha đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ Hàn Quốc thi đấu hưng phấn và dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của tiền vệ Chung-Yong Lee (phút 63) và Ja-Cheol Koo (phút 66).

Tuy vậy, chiến thắng dễ dàng đã không đến với các cầu thủ chủ nhà Hàn Quốc khi họ bất ngờ thi đấu chùng xuống và tạo điều kiện cho Trung Quốc vùng dậy. Trong thế trận đó, Trung Quốc ghi liên tiếp 2 bàn thắng do công Hai Yu (phút 74) và Jumin Hao (phút 77) để rút ngắn tỉ số xuống 2-3.

Những phút cuối trận, Trung Quốc tiếp tục tấn công tìm bàn gỡ nhưng họ không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới Hàn Quốc, chấp nhận thất bại 2-3./.

Theo Hoài Dư/TTO

Chia sẻ bài viết