Tiếng Việt | English

04/08/2022 - 10:51

Nhiều lựa chọn cho du lịch trải nghiệm tại Long An  

Du lịch trải nghiệm mang đến cho người tham gia không gian thoải mái, gần gũi với thiên nhiên; kết hợp giữa vui chơi và tìm hiểu thêm về đời sống, sinh hoạt của người dân địa phương. Thời gian gần đây, nhiều đơn vị du lịch tại Long An tập trung phát triển du lịch trải nghiệm giúp du khách trong tỉnh hoặc từ TP.HCM có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Thêm một điểm du lịch trải nghiệm tại Vĩnh Hưng

Cuối tháng 7, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Vĩnh Thuận (xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng) chính thức mở cửa khu vui chơi để đón khách. Du khách đến có thể thỏa sức chơi các trò chơi tập thể: Cầu lắc, đẩy xe rùa, bắt vịt, chèo thuyền,... và được thưởng thức các món bánh dân gian, tham quan check-in vườn ổi, tự tay hái và thưởng thức những quả ổi giòn, ngọt ngay tại vườn. Tại khu vui chơi còn có dịch vụ câu cá và ăn uống tùy theo nhu cầu của khách tham quan.

Du khách chơi trò chơi tập thể tại khu vui chơi Hợp tác xã Nông nghiệp Vĩnh Thuận

Nơi ăn uống, nghỉ ngơi của du khách sau khi vui chơi là những chòi lá nhỏ cất trên ao nước trồng đầy hoa súng, xung quanh là vườn ổi xanh mướt và đồng lúa bát ngát. Đến với khu vui chơi HTX Nông nghiệp Vĩnh Thuận, du khách có thể tận hưởng cảm giác bình yên của thôn quê, nếm thử những món ăn dân dã do chính người dân địa phương chế biến bằng các nguyên liệu sẵn có.

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên và trò chơi thú vị, khu vui chơi còn được đầu tư một số địa điểm check-in đậm chất đồng quê nhưng không kém phần hấp dẫn: Cầu cây hình trái tim trên đồng nước, nấc thang lên thiên đường giữa đồng lúa mênh mông,... Điều đó góp phần thu hút du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Quản lý khu vui chơi HTX Nông nghiệp Vĩnh Thuận - Lê Nguyễn Phương Uyên cho biết: “Mô hình du lịch trải nghiệm, trò chơi tập thể không mới nhưng ở Vĩnh Hưng có lẽ chúng tôi là đơn vị đầu tiên khai thác.

Du khách địa phương muốn trải nghiệm loại hình du lịch này có thể đến đây thay vì các địa điểm khác ở xa hơn sẽ mất nhiều thời gian và công sức. Thêm nữa, chúng tôi sẽ trồng hoa súng trên ao trong khu vui chơi vì đó là hoa đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười để du khách không nhầm với hoa sen ở Đồng Tháp”.

Các món bánh dân gian phục vụ tại khu vui chơi Hợp tác xã Nông nghiệp Vĩnh Thuận

Ngay ngày đầu khai trương, khu vui chơi đã có đông đảo khách đến vui chơi, ăn uống. Thanh Tuyền (thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng) cho biết, nhóm bạn của em đến khu vui chơi từ sáng sớm và rất phấn khởi khi được tham gia trò chơi tập thể. Cả nhóm mua vé combo ăn uống và trò chơi, sau khi chơi xong, các bạn vào thưởng thức bánh dân gian. Em có ấn tượng rất tốt với khu vui chơi HTX Nông nghiệp Vĩnh Thuận. Em và các bạn đã có những phút giây thoải mái thực sự trước khi bắt đầu năm học mới.

Du khách có thể tham quan vườn ổi và tự tay hái ổi tại khu vui chơi Hợp tác xã Nông nghiệp Vĩnh Thuận

Du lịch trải nghiệm thu hút khách

Mùa hè năm nay, các dịch vụ trò chơi dân gian tập thể, trải nghiệm cuộc sống đồng quê nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách, nhất là các đoàn khách đến từ trường học. Điểm nhấn của khu vực trải nghiệm nông nghiệp tại Happyland (huyện Bến Lức) là các hoạt động tập thể: Tát mương bắt cá, trồng lúa, bắt vịt,... bên cạnh đó là tắm mưa nhân tạo và tắm hồ bơi. Tất cả đều là những hoạt động thú vị đối với đối tượng khách tham quan là học sinh ở độ tuổi THCS và tiểu học.

Mặc dù vừa mới khai trương vào dịp 01/6 nhưng khu trải nghiệm nông nghiệp của Happyland đón một lượng khách khá lớn từ TP.HCM đổ về. Khoảng 20 đoàn khách đến từ các trường tiểu học, THCS đã khiến khu trải nghiệm nông nghiệp của Happyland lúc nào cũng đông đúc và nhộn nhịp. Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2022, Happyland đón hơn 40.000 lượt khách, riêng trong tháng 6 và tháng 7 đón gần 30.000 khách, chủ yếu đến khu Trải nghiệm nông nghiệp (cao hơn nhiều so với các mô hình du lịch khác trong tỉnh).

Khách đoàn học sinh vui chơi tại khu Trải nghiệm nông nghiệp tại Happyland
(Ảnh Happyland cung cấp)

Khu sinh thái công viên nước Rio (huyện Đức Hòa) cũng khai thác các dịch vụ trải nghiệm không gian sống thôn quê với những trò chơi: Cầu lắc, cầu dây, tát mương bắt cá, làm bánh dân gian, đổ bánh xèo, trò chơi tập thể,...

Từ đầu tháng 6/2022, Rio đã liên tục đón khách đoàn là học sinh các trường trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, trải nghiệm. Trong suốt dịp hè, hầu như khu sinh thái công viên nước Rio đều hoạt động hết công suất. Đa số khách đến là đoàn khách sử dụng dịch vụ theo tour khép kín do chính đơn vị tổ chức.

Với lợi thế gần TP.HCM, kết hợp việc khai thác dịch vụ khép kín bao gồm vui chơi tập thể, ăn uống, trải nghiệm trong thời gian 1 ngày, dịch vụ du lịch xanh, trải nghiệm, team building tại Long An đang được lòng du khách, nhất là trong dịp hè, đem đến nhiều triển vọng cho việc phục hồi và phát triển du lịch tại Long An trong thời gian tới./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết