Tiếng Việt | English

26/10/2021 - 10:09

Những 'bông hoa' trên mặt trận chống dịch

Từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, hàng ngàn y, bác sĩ, nhân viên y tế, chiến sĩ công an, quân đội, các tình nguyện viên,... trên địa bàn tỉnh Long An đã cùng xông pha nơi tuyến đầu. Trong khó khăn, gian khổ ấy đã xuất hiện rất nhiều tấm gương tiêu biểu.

Anh Châu Ngọc Bảo Sơn (bên phải) tuyên truyền người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Là một trong những chiến sĩ dân phòng gắn bó tích cực với xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, anh Châu Ngọc Bảo Sơn (SN 1973) - Đội phó đội Dân phòng xung kích phòng, chống tội phạm, luôn thể hiện tinh thần lạc quan, truyền nguồn năng lượng tích cực đến các tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Từ khi địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch, anh Sơn tham gia bảo vệ tại Chốt kiểm soát liên huyện trên Đường tỉnh 835. Hơn 2 tháng, anh “kiên cường” bám chốt để kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa phương. Điều kiện làm việc khó khăn, chốt chỉ được che rạp, dựng tạm bên đường nên không đủ che mưa, che nắng nhưng không vì thế mà lực lượng làm nhiệm vụ chùn bước.

Anh Sơn chia sẻ: “Khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi và con trai Châu Ngọc Bảo Minh - chiến sĩ dân quân thường trực, Ban Chỉ huy Quân sự xã Phước Lợi, cùng tham gia tuyến đầu chống dịch. Vượt qua những khó khăn, chúng tôi động viên nhau cùng cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Ngoài trực chốt, anh Sơn còn tham gia phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch;...

Không chỉ tích cực trên mặt trận chống dịch, trước đây, anh còn thường xuyên tham gia truy bắt tội phạm trên địa bàn. Dù 2 lần bị trọng thương do tội phạm chống trả trong quá trình truy bắt, phải cấp cứu nhưng anh Sơn vẫn luôn nhiệt huyết với mong muốn góp sức bảo vệ bình yên cho người dân. “Tôi may mắn có được hậu phương vững chắc. Vợ và các con luôn ủng hộ công việc của tôi. Nhờ vậy, tôi yên tâm làm nhiệm vụ” - anh Sơn tâm sự.

Anh Nguyễn Kim Tâm (bìa phải) hỗ trợ người dân tại điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Còn với anh Nguyễn Kim Tâm (SN 1988) - chiến sĩ dân quân, Ban Chỉ huy Quân sự xã Bình Quới, huyện Châu Thành, thì những bữa ăn vội với bánh mì, mì gói là lựa chọn tối ưu trong suốt thời gian tham gia trực chốt nhằm tiết kiệm thời gian. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, anh ngày đêm bám chốt, bám địa bàn. Nhiều tuần, nhiều tháng không được về nhà, mọi sinh hoạt đều diễn ra tại chốt rất bất tiện, nhất là những ngày mưa, quần áo bị ướt sũng nhưng không vì thế mà anh lơ là, ngược lại còn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.

Anh Tâm bộc bạch: “Tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao. Những ngày tham gia trực chốt, tôi cùng đồng đội nhận được tình cảm, sự quan tâm chia sẻ của chính quyền, đơn vị và người dân địa phương. Đó là động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn, góp phần cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh”. Để phát huy hiệu quả các chốt kiểm soát, anh Tâm thường xuyên cập nhật chỉ đạo của cấp trên để thực hiện phù hợp tùy theo tình hình.

Ngoài ra, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và hỗ trợ tại điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn xã.

Những tấm gương tiêu biểu như anh Châu Ngọc Bảo Sơn hay anh Nguyễn Kim Tâm thật đáng trân trọng. Khi dịch bệnh bùng phát, mọi người cùng đoàn kết, quyết tâm đẩy lùi. Tinh thần ấy cần được tiếp tục lan tỏa để góp phần cùng địa phương vừa chống dịch, vừa phục hồi kinh tế trong trạng thái “bình thường mới”./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết