Tiếng Việt | English

09/09/2021 - 09:52

Những đêm không ngủ...

Những ngày giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng quân sự, công an,... vất vả hơn gấp bội nhưng mọi người cùng cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, vừa bảo đảm an ninh, trật tự, vừa phòng, chống dịch bệnh.

1. Chúng tôi theo chân Đội tuần tra 09 của Công an huyện Tân Trụ (Long An) kết hợp lực lượng Công an xã Nhựt Ninh, quân sự địa phương tăng cường tuần tra trên địa bàn xã. Chiều muộn, các anh ăn vội bữa cơm để chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ. 18 giờ, các lực lượng có mặt sẵn sàng tại đơn vị, sau khi điểm danh, kiểm tra thì bắt tay vào công việc. Bên ngoài, mưa lất phất nhưng các lực lượng vẫn phối hợp đi tuần tra, kiểm soát việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cũng như bảo đảm tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn xã.

Lực lượng kiểm tra phương tiện lưu thông trên Đường tỉnh 832, đoạn thuộc xã Nhựt Ninh

Các thành viên rảo quanh trên các trục đường chính, lộ đal, ven đê sông Vàm Cỏ, đường mòn, lối mở,... tại địa phương để kiểm tra tình hình. Trong suốt quá trình tuần tra, gặp một vài xe tải vận chuyển nông sản, đội kiểm tra thông tin, quét mã QR để bảo đảm phương tiện lưu thông đúng với quy định.

Theo Đại úy Phan Minh Triền - Trưởng Công an xã Nhựt Ninh, lực lượng của xã có 6-8 thành viên phối hợp Đội tuần tra 09 của Công an huyện kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng như an ninh, trật tự tại địa phương cả ngày lẫn đêm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các thành viên nhận được sự động viên, hỗ trợ từ cấp trên, địa phương và sự ủng hộ của người dân.

Nhiều tháng nay, anh em sinh hoạt, nghỉ ngơi tại cơ quan, một số đồng chí nhà gần cũng không dám về vì sợ mình có thể mang mầm bệnh sẽ lây cho người thân, nhất là con nhỏ. Nhớ con, có đồng chí ghé ngang nhà nhưng chỉ đứng nhìn con từ xa rồi lặng lẽ quay lại đơn vị. Dù khó khăn, vất vả nhưng mọi người trong đội đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao theo đúng tinh thần, phương châm “lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống cho chính mình”.

2. Không chỉ lực lượng công an, quân sự tổ chức tuần tra ban đêm mà tại xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, những người đứng đầu địa phương cũng tham gia đi tuần vào mỗi tối. Sau thời gian làm việc ban ngày, lãnh đạo xã sắp xếp, phân công nhau tham gia tuần tra, có những đêm không ngủ, đi xuyên suốt đến sáng hôm sau rồi trở về cơ quan và tiếp tục làm việc cho ngày mới. Việc này được thực hiện, duy trì trong suốt thời gian địa phương tăng cường các biện pháp chống dịch Covid-19.

 Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Tân Bình - Nguyễn Ngọc Thanh Phương cho biết: Xã thành lập 4 tổ tuần tra buổi tối do lãnh đạo xã làm tổ trưởng và phối hợp Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tuần tra trên địa bàn. Hiện nay, trên địa bàn xã có 3 chốt do huyện thành lập, 2 chốt do địa phương thành lập, trực 24/24 giờ để kiểm soát người, phương tiện vào địa bàn và ngược lại.

Xã Tân Bình phối hợp Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Trụ tổ chức kiểm tra, khép kín địa bàn

Kết thúc câu chuyện với chúng tôi, Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã - Nguyễn Ngọc Thanh Phương cùng lực lượng tiếp tục lên đường tuần tra, khép kín địa bàn. Nhìn những “công bộc” của dân vẫn miệt mài với công việc trong đêm tối, chúng tôi cảm nhận ở họ không chỉ là tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn, vất vả mà còn có sự hy sinh thầm lặng, gạt nỗi niềm riêng để góp phần đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích