Tiếng Việt | English

21/09/2017 - 09:52

Những “tay kéo” tình nguyện

Cứ đến đầu năm học hoặc dịp hè về, những thành viên Câu lạc bộ (CLB) Cắt tóc tình nguyện huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An lại tất bật hơn. “Salon di động” của các anh từ lâu trở nên quen thuộc với học sinh nơi đây.


Các thành viên câu lạc bộ cắt tóc cho học sinh Trường Tiểu học Mỹ Thạnh B

Những tấm lòng thiện nguyện

Có mặt tại một buổi cắt tóc miễn phí ở Trường Tiểu học Mỹ Thạnh B, chúng tôi nhận thấy có rất đông học sinh nam ngồi xếp hàng trật tự để đợi đến lượt mình. Trời nắng nóng, áo các anh ướt đẫm mồ hôi nhưng đôi tay vẫn thoăn thoắt từng đường kéo chuyên nghiệp. Ngày hôm đó, các anh cắt miễn phí cho khoảng 70 học sinh của trường, phần lớn là những học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Có đợt, các anh không nghỉ trưa để kịp cắt tóc cho các em.

Gắn bó với CLB từ những ngày đầu thành lập, đến nay, anh Hùng có 20 năm tham gia cắt tóc miễn phí cho học sinh. Mỗi lần đi, anh tự trang bị phương tiện đi lại và các dụng cụ cắt tóc, đóng cửa tiệm cắt tóc của anh tại thị trấn Thủ Thừa. Anh Hùng cho biết: “Khi Huyện đoàn phát động phong trào, tôi đăng ký tham gia. Niềm vui với tôi khi tham gia các hoạt động tình nguyện chính là những nụ cười hồn nhiên, sự trân trọng, tình cảm gần gũi của các em học sinh. Khi mái tóc được cắt tỉa gọn gàng, những lời trò chuyện ngây ngô nhưng đầy tình cảm của các em khiến tôi cùng các thành viên tham gia buổi cắt tóc khó có thể quên”.

Giống như anh Hùng, từ khi tham gia CLB đến nay, anh Nguyễn Minh Toàn không nhớ mình có bao nhiêu buổi cắt tóc tình nguyện, chỉ biết mỗi chuyến đi mang lại cho anh nhiều niềm vui khi được chia sẻ một phần khó khăn với học sinh nghèo. Trước đây, anh Hùng và anh Toàn học cắt tóc chung và sau đó cùng tham gia CLB.

Việc làm nhỏ - ý nghĩa lớn

CLB được thành lập từ năm 1997, hiện có 4 thành viên. Mỗi năm, CLB tổ chức 2-3 đợt cắt tóc miễn phí cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn ở các xã: Tân Lập, Mỹ Thạnh, Long Thuận, Long Thạnh, Long Thành,... Được các anh cắt tóc miễn phí, em Nguyễn Phạm Tấn Phát - học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Mỹ Thạnh B, phấn khởi: “Từ sáng sớm, em và mấy bạn trong trường rủ nhau đi cắt tóc miễn phí. Em rất vui và mong có dịp được các chú cắt tóc nữa!”.

Phó Bí thư Huyện đoàn Thủ Thừa - Nguyễn Lĩnh cho biết, CLB hoạt động và duy trì nhiều năm nhờ có những thành viên nhiệt tình và tâm huyết. Thỉnh thoảng, anh Lĩnh cũng tháp tùng CLB để cắt tóc cho trẻ nhỏ.

CLB trở thành “ngôi nhà chung” cho những ai yêu thích, đam mê và khát khao với nghề tóc cũng như thích làm việc thiện. Đồng hành và gắn bó với CLB, các anh không mong nhận được những tấm giấy khen, bằng khen mà chỉ muốn giúp đỡ các em nhỏ. Trong cuộc trò chuyện, các anh tâm niệm tiếp tục duy trì việc làm này đến khi nào xã hội không cần mình nữa mới thôi./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết