Tiếng Việt | English

19/08/2020 - 21:50

Những thói quen tưởng vô hại nhưng nguy hiểm cho sức khỏe phụ nữ

Tưởng chừng như vô hại nhưng những thói quen như tư thế ngồi vắt chéo chân, đem theo quá nhiều đồ đạc trong túi xách, để tóc ướt khi ngủ,… đều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nữ giới về lâu dài.

Tưởng chừng như vô hại nhưng những thói quen như tư thế ngồi vắt chéo chân, đem theo quá nhiều đồ đạc trong túi xách, để tóc ướt khi ngủ,… đều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nữ giới về lâu dài.

Đi giày cao gót

Phụ nữ sẽ đẹp hơn với giày cao gót nhưng chúng lại gây hại trực tiếp cho sức khỏe của bạn.

Đi giày cao gót hàng ngày có thể làm thay đổi tư thế tự nhiên của cơ thể, dồn áp lực lên các khớp xương và gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe như tổn thương dây thần kinh gây biến dạng ngón chân hình búa, viêm khớp, đau cột sống, bong gân, đó là chưa kể đến tai nạn xảy ra khi đi giày cao gót.

Để giảm bớt những ảnh hưởng không tốt của giầy cao gót đến sức khỏe, bạn chỉ nên đi những đôi giầy cao gót từ 4cm trở xuống và dùng lót giày để giảm áp lực lên các khớp.

Sơn móng tay liên tục

Có lẽ thói quen sơn móng tay có thể đem đến cho bạn cảm giác thanh lịch hoặc sành điệu hơn, nhưng nếu quá lạm dụng và liên tục thay đổi màu sơn, việc này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Không chỉ làm ố vàng móng của chúng ta mà còn khiến chúng yếu và mỏng dần đi. Để móng tay được khỏe hơn, bạn không chỉ nên hạn chế thay đổi các màu sơn theo sở thích, mà nên thêm vào khẩu phần ăn các món như cá hồi, cá thu, lê… và các loại thực phẩm khác giàu vitamin E và axit béo.

Ngoài ra, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp móng tay vừa không bị khô vừa ít hư tổn.

Ngồi vắt chéo hai chân

Đây là tư thế thường thấy của hầu hết phái đẹp nhưng kiểu ngồi này lại ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Ngồi vắt chéo chân có thể khiến các mạch máu ở chân không thể lưu thông. Nếu ngồi quá lâu ở tư thế này, chúng sẽ khiến bạn đau lưng, đau cổ và biến dạng cột sống.

Tốt nhất, hãy ngồi với tư thế hai chân thả lỏng thoải mái hoặc chí ít nên thay đổi tư thế thường xuyên, không nên duy trì kiểu ngồi vắt chéo chân quá lâu.

Đeo túi xách nặng

Phụ kiện, đồ trang điểm, thiết bị công nghệ và các vật dụng cá nhân khác khiến nhiều phụ nữ đeo vài cân trên vai mỗi ngày. Kết quả là chúng ta đang đặt vấn đề sức khỏe của mình vào tình trạng nguy hiểm.

Có thể chúng ta không nhận thấy sự tác động của điều này ngay lập tức, nhưng về lâu dài nó sẽ dẫn đến những nguy cơ về sức khỏe như: đau lưng, đau cổ, biến dạng tư thế.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cơn buồn ngủ kéo đến khiến bạn cho phép bản thân bỏ qua việc tẩy trang. Tuy nhiên, hành động này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự khỏe mạnh của làn da và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Để nguyên lớp trang điểm ngủ qua đêm sẽ khiến lớp bụi bẩn, chất dầu, chất nhờn tích tụ trên da làm bít lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Ngoài ra, đi ngủ khi chưa rửa sạch lớp mascara và phấn mắt cũng có thể gây kích ứng, đỏ mắt, thậm chí nhiễm trùng.

Tắm nước nóng

Thói quen tắm bằng nước nóng là cách thư giãn cơ thể vô cùng thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng.

Tuy nhiên, dùng nước quá nóng có thể khiến da bị mất nước, khô và dễ xuất hiện nếp nhăn. Tốt nhất, bạn nên dùng nước ấm khi tắm và tráng người bằng nước lạnh.

Mặc sai cỡ áo ngực

Các cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, việc thường xuyên mặc sai cỡ áo ngực có thể sẽ gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, cổ, tức ngực, khó thở, biến dạng tư thế, kích ứng da, khó lưu thông máu huyết. Vì vậy, thay vì đoán cỡ áo, hãy đo để chọn cho mình chiếc áo ngực vừa vặn.

Bên cạnh đó, nhiều chị em phụ nữ vẫn có thói quen mặc áo ngực cả khi ngủ. Đây là một thói quen nên sửa đổi vì nó sẽ dễ gây chèn ép và gây khó thở vào ban đêm.

Chải tóc khi ướt

Tóc ướt là lúc những sợi tóc của chúng ta mong manh và dễ gãy rụng nhất. Các chị em thường có thói quen sau khi gội đầu là sẽ dùng lược chải tóc ngay nhưng lại vô tình khiến tóc rụng nhiều hơn.

Nếu bạn thật sự muốn chải tóc vào lúc này hoặc tóc quá rối, bạn có thể dùng lược bản rộng và nhẹ nhàng chải phần tóc rối của mình.

Để tóc ướt khi ngủ

Trong nhiều trường hợp, chính thói quen gội đầu vào đêm khuya và không sấy khô tóc trước khi ngủ là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe cho phái đẹp.

Vùng đầu và vùng mặt là nơi dễ bị cảm lạnh nhất, việc để tóc còn ẩm đi ngủ sẽ làm cản trở lưu thông máu, dẫn đến chứng đau đầu kinh niên. Đây chính là lý do các chị em hay bị đau nửa đầu vào sáng hôm sau.

Hãy loại bỏ ngay thói quen vô cùng nguy hiểm này để tránh gặp phải những vấn đề không đáng có về sau./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết