Tiếng Việt | English

04/08/2015 - 15:18

Niềm vui chẳng ở đâu xa

Bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Đa Khoa Long An nhận cơm từ bếp ăn từ thiện Ngọc Tâm
 

Chia sẻ khó khăn

Nhằm chia sẻ một phần gánh nặng cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Long An, hơn 10 năm qua, bếp ăn từ thiện Ngọc Tâm tại Tịnh xá Ngọc Tâm (phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An) đã được duy trì 6 ngày/tuần với trên 4.300 phần ăn miễn phí. Đồng hành cùng việc làm này là rất nhiều nhà hảo tâm, chia thành 6 nhóm thay phiên nấu ăn và làm công quả tại đây.

Vất vả bận rộn nhưng ai cũng thấy vui. Bữa ăn hằng ngày là những món rất bình thường dân giả như: Tàu hủ kho củ cải, canh chua, canh ngọt,… Thế nhưng, món nào cũng được chăm chút, bảo đảm đủ chất, để không chỉ no bụng mà các bệnh nhân nghèo còn có đủ chất dinh dưỡng, bảo đảm sức khỏe.

Dù những phần ăn không đáng là bao, song nó vẫn có thể giúp ích cho rất nhiều người. Ông Huỳnh Hữu Sơn, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành cảm động khi nhận được phần cơm chia sẻ: “Nếu không có những suất cơm từ thiện chắc gia đình tôi phải ăn bánh mì và uống nước thay cơm, tiền mua thuốc còn không có, lấy tiền đâu mua cơm”.

Đồng cảm với những khó khăn, khốn khổ của nhiều gia đình phải sống trong cảnh nhà dột, cột xiêu mà không có đủ khả năng cất mới, Tịnh xá Ngọc Tâm đã vận động các mạnh thường quân xây 5 căn nhà tình thương cho các gia đình nghèo. Bên cạnh đó, tịnh xá đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nhau như: Mỗi tháng tặng 100kg gạo cho 6 gia đình bệnh tật và 4 bệnh nhân nhiễm HIV; nuôi 30 em học sinh nghèo; tặng cho đồng bào Nepal 110 triệu đồng; tặng thức ăn và tiền mặt cho các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh; tặng 400 bộ sách cho học sinh ở xã Hướng Thọ Phú… với tổng số tiền gần 3 tỉ đồng.

Nhà hảo tâm đến chuẩn bị bữa cơm từ thiện tại Bếp ăn từ thiện Ngọc Tâm

Niềm vui từ sự cho đi

Những việc làm thiện nguyện tại Tịnh xá Ngọc Tâm tồn tại và duy trì đến bây giờ, một phần nhờ vào sự đóng góp nhiệt tình của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân. Họ là những người xa lạ không hề quen biết nhau, thế nhưng tất cả đều có điểm chung là thích làm việc thiện. “Được làm việc thiện, dù là việc nhỏ nhưng chúng tôi rất vui và hạnh phúc. Đến đây, chúng tôi còn có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sống và quen biết thêm nhiều người”- bà Bùi Thị Hồng Hoa, ngụ phường 3, chia sẻ.

“Những ai đã từng giúp người khác đều có thể cảm nhận được niềm vui từ sự cho đi. Đó là khi chúng ta nhìn thấy người khác giảm bớt phần khó nhọc hoặc có được niềm vui từ sự giúp đỡ của mình. Mỗi khi tự mình làm một điều gì đó chúng ta tự nhiên nảy sinh trong lòng một niềm vui”- Ni sư Phúc Liên (Tịnh xá Ngọc Tâm) chia sẻ./.

Lê Ngọc
 

Chia sẻ bài viết