Tiếng Việt | English

07/02/2023 - 11:25

Niềm vui nhập ngũ ở quê hương xứ đạo

Những ngày này, hòa chung với không khí nô nức mùa tuyển quân năm 2023, những thanh niên (TN) Công giáo ưu tú ở huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đang háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ. Với sức trẻ, bản lĩnh của mỗi TN, họ đã chuẩn bị đầy đủ hành trang để sẵn sàng chinh phục thử thách mới trong môi trường quân ngũ.

Chàng trai trẻ Nguyễn Hoàng Phi (ấp Nguyễn Bảo) - giáo dân Giáo sứ Giuse, xã Nhơn Hòa Lập, huyện Tân Thạnh, là một trong những TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2023. Đến thăm Phi, chúng tôi cảm nhận được niềm vui, phấn khởi của gia đình khi có anh em, họ hàng, làng xóm đến chung vui. Với tính cần cù, chịu khó, Phi không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương. Phi đã được Chi bộ ấp Nguyễn Bảo kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và trở thành lực lượng dân quân thường trực xã Nhơn Hòa Lập.

Ít ai biết, để trưởng thành như hôm nay, Phi và mẹ đã phải nương tựa nhau vượt qua biến cố của gia đình khi cha Phi không may qua đời sớm. Khó khăn của gia đình đã thôi thúc Phi mạnh mẽ hơn trong cuộc sống để cùng mẹ vượt qua.

Chi bộ Quân sự xã Nhơn Hòa Lập trao quyết định công nhận đảng viên chính thức cho em Nguyễn Hoàng Phi

Bà Phan Thị Thanh Trang - mẹ của Nguyễn Hoàng Phi, tâm sự: “Phi tình nguyện lên đường nhập ngũ là niềm vui, tự hào của gia đình và cả giáo xứ. Tôi luôn động viên và là chỗ dựa tinh thần vững chắc để con hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trong sự háo hức mong chờ ngày nhập ngũ, niềm vui bất ngờ nữa cũng đến với Phi. Vào ngày 03/02 vừa qua, Phi được Chi bộ Quân sự xã Nhơn Hòa Lập tổ chức lễ trao quyết định công nhận đảng viên chính thức. Đứng trước tập thể chi bộ, Phi chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, tôi đã được xem những tư liệu xưa về Bác Hồ, những hình ảnh về chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, tôi có ước mơ lớn lên sẽ được tham gia vào quân đội. Theo thời gian, ước mơ ngày càng cháy bỏng, ngay năm 17 tuổi, tôi đã đăng ký tham gia NVQS và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế để lên đường nhập ngũ. Tôi sẽ luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với vai trò của một đảng viên”.

Gia đình ông Hồ Minh Phụng - giáo dân Giáo xứ Kinh Cùng, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, cảm thấy rất tự hào khi có con trai Hồ Lê Minh Hoàng viết đơn tình nguyện tham gia thực hiện NVQS năm 2023. Với sở trường ca hát, Hoàng được Linh mục nhà thờ giao làm ca trưởng ca đoàn giới trẻ của Giáo xứ Kinh Cùng, có nhiệm vụ tập hát, hướng dẫn các bài hát cho thiếu nhi. Thế nhưng, gác lại những công việc của giáo xứ và gia đình, em đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ để thực hiện sứ mệnh thiêng liêng với Tổ quốc.

Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Lập tặng quà cho gia đình em Hồ Lê Minh Hoàng

Hồ Lê Minh Hoàng bộc bạch: “Em hiểu sâu sắc về ý nghĩa việc tham gia NVQS. Tuy phải xa gia đình, bạn bè, người thân thời gian dài nhưng cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc là điều vô cùng cần thiết. Em tự hào vì mình trở thành người lính của Quân đội nhân dân Việt Nam. Và em tin rằng, môi trường kỷ luật trong quân đội sẽ giúp em trưởng thành hơn trong cuộc

sống”.Theo Thượng tá Phạm Văn Quý - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Thạnh, trong năm 2023, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động TN nhập ngũ bằng nhiều hình thức, nhất là tuyên truyền trong các xã có đồng bào tôn giáo. Đồng thời, phối hợp các tổ chức tôn giáo vận động con em, các tín đồ tham gia xây dựng quân đội.

TN xứ đạo hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ là một hành động thể hiện lòng “kính Chúa, yêu nước”; đồng thời, thể hiện trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết