Tiếng Việt | English

07/05/2022 - 08:35

Nỗ lực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân giữa dịch Covid-19

Vượt qua những khó khăn, thách thức, thời gian qua, tập thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ngành Y tế tỉnh Long An hoàn thành sứ mệnh cao cả, trách nhiệm thiêng liêng. Qua đó, góp phần giữ địa bàn an toàn, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân giữa bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài.

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 nhưng được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của toàn dân, ngành Y tế tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với vai trò là tuyến đầu, ngành Y tế tỉnh từng bước khắc phục, vượt qua khó khăn, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng và củng cố mạng lưới y tế cơ sở tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác khám, chữa bệnh (KCB), quản lý lĩnh vực hành nghề y, dược và y tế dự phòng, an toàn thực phẩm được duy trì hiệu quả. Hệ thống y tế tư nhân có bước phát triển, góp phần giảm tải cho các bệnh viện (BV) tuyến trên. Các phong trào thi đua do Công đoàn ngành phát động thu hút đông đảo đoàn viên, công chức, viên chức, lao động tham gia.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười vừa duy trì, nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, vừa chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Từ đó, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển KT - XH của tỉnh và bảo đảm an sinh xã hội. Tại Hội nghị tổng kết hoạt động ngành Y tế năm 2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa biểu dương những kết quả của ngành Y tế, tri ân những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Ông đề nghị, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân cần được nâng cao chất lượng hơn nữa để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tập trung thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới, không chủ quan, lơ là, bảo đảm tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế,...

Cùng với toàn ngành Y tế, các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nâng cao chất lượng KCB, trong đó có BV Đa khoa khu vực (ĐKKV) Đồng Tháp Mười (thị xã Kiến Tường). Giám đốc BV ĐKKV Đồng Tháp Mười - bác sĩ Chung Văn Kiều cho biết: “Năm 2021, BV thực hiện 2 nhiệm vụ song song vừa bảo đảm công tác KCB, cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân (BN) các huyện trong khu vực, vừa tham gia vào BV dã chiến số 13 mỗi đợt từ 20-30 cán bộ y tế để điều trị BN Covid-19 tầng 2 và tầng 3. Đến nay, điều trị khỏi bệnh cho trên 1.700 BN, trong đó có những BN rất nặng và nguy kịch được cứu sống”.

Từ đầu năm 2022 đến nay, BV kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19, triển khai các giải pháp phân luồng, phát hiện các trường hợp Covid dương tính có bệnh lý đi kèm để cách ly điều trị. Chất lượng phục vụ từ khâu tiếp nhận, điều trị, hướng dẫn chăm sóc BN từng bước được nâng cao. Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ (phường 3, thị xã Kiến Tường) chia sẻ: “Đến khám bệnh tại BV ĐKKV Đồng Tháp Mười, trong quá trình thăm, khám, tôi được các y, bác sĩ tuyên truyền về các biện pháp nâng cao sức khỏe để phòng, chống dịch được tốt hơn. Từ đó, tôi có thêm những kiến thức, thông tin về dịch bệnh và tuyên truyền cho người thân, gia đình, bạn bè cùng chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch để bảo vệ cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng trong bối cảnh "bình thường mới"”.

Hiện nay, đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp với những biến thể mới có khả năng lây lan nhanh, mạnh và khó lường. Vì vậy, ngành Y tế tỉnh xác định, tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mỗi cán bộ y tế là một chiến sĩ tích cực, chủ động trên tuyến đầu chống dịch. Các cơ sở y tế nâng cao năng lực phòng, chống dịch cũng như chất lượng KCB. Qua đó, góp phần tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân của tỉnh trong tình hình mới./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết