Tiếng Việt | English

23/03/2018 - 16:26

Nổ máy bơm trong hầm chung cư Carina, đám cháy bùng phát trở lại

12 giờ trưa nay (23/3), lửa từ tầng hầm chung cư Carina bất ngờ bốc cháy trở lại. Khu vực phát cháy cũng tại tầng hầm lô B, nơi xảy ra sự cố trước đó.

Thời điểm trên tầng hầm lô B chung cư Carina, Phường 16 Quận 8 lại bốc khói dày đặc. Nhiều người dân sống tại các căn hộ 4 lô chung cư của Carina lại tiếp tục bị một phen khiếp vía.

Tòa nhà bốc cháy trở lại

Chính quyền địa phương tiếp tục sơ tán người dân, ổn định tình hình trật tự. Nhiều xe cứu hỏa đang túc trực tại đây đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường xử lý nhanh sự cố. Nguyên nhân ban đầu do trong quá trình chữa cháy bên dưới hầm để xe nơi bị cháy trước đó, nguồn nhiệt bên trong hầm quá cao, máy bơm chuyên dụng bơm nước chạy liên tục quá ngưỡng đã phát nổ bốc cháy, khiến khói đen mịt mù bốc ra từ hầm xe. Vụ việc được các đơn vị chức năng xử lý kịp thời.

Người dân hoảng loạn lần 2

Trước đó, vào 1h30 sáng, đám cháy đã bùng phát dữ dội tại khu A và B chung cư Carina địa chỉ 1648 nằm trên đường Võ Văn Kiệt. Đám cháy bùng phát dữ dội khiến nhiều mảng bê tông bị sụp xuống. Bên trong chung cư khói ngạt tỏa khắp nơi khiến hàng trăm người bị mắc kẹt la hét, kêu cứu. Vụ cháy khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương.

Hiện Chính quyền địa phương cũng đã bố trí chỗ ở tạm, lo cơm nước và hỗ trợ kinh phí cho các gia đình bị thiệt hại trong vụ cháy thương tâm này.  

Lãnh đạo Bộ Công an cũng gấp rút bay vào Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng cùng ngày, kiểm tra và chỉ đạo công tác xử lý hiện trường và khắc phục sự cố.

Trung tướng Bùi Văn Thành, thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân và có hướng xử lý nghiêm trách nhiệm những đơn vị cá nhân có liên quan khi để xảy ra vụ việc thương tâm này.

"Ngay khi xảy ra đám cháy lực lượng chữa cháy đã kịp khống chế không để cháy lan. Hiện tại có vài việc làm ngay là bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản cho bà con, khẩn trương điều tra ngay nguyên nhân để xử lý, nội bộ cũng cần phải họp để chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và công an thành phố, về nguyên tắc là phải xử lý ngay và nghiêm", ông Thành cho biết./.

Vinh Quang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết