Tiếng Việt | English

27/12/2017 - 19:18

Nóng bỏng derby thành Milan

Chiếc ghế HLV trưởng AC Milan đang lung lay của HLV Gennaro Gattuso sẽ là tâm điểm trong trận derby nóng bỏng thành Milan ở vòng tứ kết Cúp quốc gia Ý, diễn ra lúc 2h45 rạng sáng 28/12 (giờ VN).

Kinh nghiệm của Bonucci (thứ hai từ trái sang) sẽ giúp AC Milan vượt qua khó khăn? Ảnh: NEW INDIAN EXPRESS

Tứ kết Cúp quốc gia dù chưa phải là một cuộc đấu quá quan trọng, nhưng các trận derby thành Milan luôn hứa hẹn nóng bỏng, đặc biệt trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại của hai đội. Hơn bao giờ hết, AC Milan khao khát một chiến thắng về mặt kết quả lẫn tinh thần trước Inter Milan để hàn gắn lại nội bộ sau quãng thời gian dông bão vừa qua.

Cuối tháng 11, HLV Vicenzo Montella bị ban lãnh đạo AC Milan sa thải vì thành tích yếu kém. Người đến thay ông là Gattuso - huyền thoại một thời của sân San Siro. Và dưới tay cựu tiền vệ 40 tuổi này, AC Milan từ chỗ thiếu ổn định trở nên... tan nát hoàn toàn. Cụ thể đá 6 trận, họ thắng 2 và thua 3 trận. Đáng nói, đối thủ của đội bóng thành Milan cũng chỉ là những cái tên cỡ Verona, rồi Atalanta...

Tệ hơn nữa, sau trận thua 0-3 trước Verona, truyền thông Ý đồn thổi HLV Gattuso bất mãn với các cầu thủ tới mức dọa từ chức. Dù HLV Gattuso cũng như ban lãnh đạo Milan đã lên tiếng bác bỏ thông tin này nhưng với tính cách nóng nảy của Gattuso, chuyện ông và các cầu thủ mâu thuẫn có lẽ thực sự tồn tại. Tuy nóng nảy là khuyết điểm của Gattuso nhưng tinh thần mạnh mẽ, không biết sợ hãi cũng là yếu tố đi kèm xuyên suốt sự nghiệp của ông. Và những trận derby thành Milan rất cần đến chất nóng bỏng đó của Gattuso.

Hiện xếp hạng 11 trên bảng xếp hạng Serie A, kém đội đầu bảng Napoli đến 21 điểm cũng như top 4 đến 14 điểm - cuộc đua ở Serie A của AC Milan xem như đã chấm hết. Do đó, giờ đây AC Milan chắc chắn tràn đầy quyết tâm ở các giải đấu cúp. Và chạm trán với Inter Milan là một cơ hội tuyệt vời để họ hàn gắn những vấn đề nội bộ và vực dậy tinh thần cho năm 2018.

May mắn cho AC Milan, Inter Milan cũng đang có phong độ không tốt với liên tiếp 2 trận thua ở Serie A và khiến họ bị tụt lại trong cuộc đua vô địch. Inter Milan có lực lượng mạnh nhất ở trận này, nhưng HLV Luciano Spalletti cũng cần phải giữ sức cho các học trò trong trận đại chiến với Lazio vào cuối tuần. Trong khi đó, AC Milan lại thiếu vắng hậu vệ Andrea Conti vì chấn thương./.

H.Đ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết