Tiếng Việt | English

04/05/2022 - 08:23

Nữ quân nhân biên phòng ‘hai giỏi’

Những năm qua, phụ nữ (PN) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Long An thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tích cực rèn luyện, hăng say lao động và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, nữ Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trần Thị Kim Liên - nhân viên nấu ăn, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, hội viên Hội PN BĐBP tỉnh, là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là nữ quân nhân biên phòng “hai giỏi”.

Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Trần Thị Kim Liên vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa làm tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình

Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Trần Thị Kim Liên vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa làm tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình

Nhanh nhẹn, tháo vát là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Thượng úy QNCN Kim Liên. Không chỉ là quân nhân gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tấm gương tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, Thượng úy Kim Liên còn nhiệt tình, tận tụy với công tác Hội PN.

Thượng úy Kim Liên chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng bệnh nặng, con còn nhỏ, vì thế, để vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị, vừa làm tròn bổn phận người vợ, người mẹ, được sự quan tâm của chỉ huy các cấp, tôi cố gắng sắp xếp thời gian làm việc một cách thật khoa học, không làm ảnh hưởng đến chuyên môn và gia đình. Khi được điều động phân công nhiệm vụ hiện tại, tôi cũng gặp những khó khăn, áp lực. Để khắc phục, tôi tranh thủ những lúc rảnh rỗi, tìm hiểu kiến thức về ẩm thực, góp phần nâng chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho bữa ăn của bộ đội". Công việc được ví như “làm dâu trăm họ” nhưng Thượng úy Kim Liên luôn cố gắng, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hàng ngày, bộ phận nuôi quân tại đơn vị phải đảm bảo phục vụ hơn 200 suất ăn cho bộ đội, có thời điểm lên đến 350 suất, chưa kể thường xuyên phục vụ các hội nghị của đơn vị. Trước yêu cầu nhiệm vụ đó, nhân viên nấu ăn phải tận tâm, tận tình, trách nhiệm. Vì thế, Thượng úy Kim Liên thường xuyên lắng nghe ý kiến phản hồi của cán bộ, chiến sĩ về chất lượng bữa ăn, chủ động trao đổi với đồng chí quản lý và bếp trưởng để nghiên cứu cải tiến, chế biến, nâng cao chất lượng bữa ăn theo từng mùa, từng giai đoạn, thời điểm sao cho phù hợp với khẩu vị của bộ đội. An toàn vệ sinh thực phẩm được bảo đảm; nhà ăn, nhà bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng, góp phần đảm bảo sức khỏe tốt cho bộ đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của cơ quan, đơn vị. Hàng năm, bếp nuôi quân của Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động đều được đánh giá là “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý tốt”.

Thiếu tá Lê Anh Tuấn - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, cho biết: Thời gian qua, đồng chí Trần Thị Kim Liên luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2021, đồng chí được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn đề nghị xét công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, còn ở gia đình, Thượng úy Kim Liên là người vợ đảm đang, giỏi việc nhà, là người mẹ mẫu mực để các con noi theo. Từ khi cưới nhau, mọi công việc trong nhà, nhất là việc chăm sóc các con đều một tay chị quán xuyến. Do hai vợ chồng cùng là quân nhân nên chị hiểu và cảm thông với công việc của chồng. Với chị, niềm hạnh phúc là được thấy mọi người trong gia đình khỏe mạnh, các con chăm ngoan, học giỏi.

Thiếu tá QNCN Võ Thị Minh Hiền - Chủ tịch Hội PN BĐBP tỉnh, cho biết: Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng bệnh nặng, con còn nhỏ nhưng đồng chí Trần Thị Kim Liên luôn tích cực tham gia các hoạt động công tác Hội và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.

Là nữ quân nhân biên phòng, trên vai nặng gánh việc nhà, việc nước nhưng Thượng úy QNCN Trần Thị Kim Liên có bản lĩnh chính trị vững vàng, an tâm công tác, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, luôn cố gắng không ngừng để nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người “làm dâu trăm họ”, chị còn là hội viên PN gương mẫu, trách nhiệm, đi đầu trong mọi hoạt động của công tác Hội và phong trào PN./.

Minh Luận - Đinh Quân

Chia sẻ bài viết