Tiếng Việt | English

08/02/2023 - 10:21

Nữ tân binh duy nhất của tỉnh

Năm nay, toàn tỉnh có 1.601 công dân nhập ngũ. Nguyễn Thị Mỹ Duyên (SN 1997, ngụ xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) là nữ tân binh duy nhất của tỉnh tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Mỹ Duyên là con giữa trong gia đình có 3 người con. Sau khi tốt nghiệp THPT, do điều kiện không cho phép nên Mỹ Duyên tạm gác lại ước mơ khoác áo lính và theo học ngành Kế toán tại Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Năm 2018, Mỹ Duyên tốt nghiệp và làm kế toán cho một doanh nghiệp tại TP.HCM.

Nguyễn Thị Mỹ Duyên

Mỹ Duyên kể, biết năm nay tuyển quân có chỉ tiêu nữ nên đã thông tin với cha mẹ, người thân. Quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ của Mỹ Duyên được gia đình đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, khi đã gửi đơn, Mỹ Duyên cảm thấy lo lắng vì không biết có vượt qua vòng xét hồ sơ để khám sức khỏe. Cuối cùng, Mỹ Duyên vỡ òa hạnh phúc và bất ngờ khi biết mình là nữ thanh niên duy nhất trúng tuyển.

Mỹ Duyên chia sẻ: “Gia đình tôi không ai theo con đường này. Dù có việc làm, thu nhập ổn định nhưng tôi vẫn khao khát được rèn luyện và phục vụ trong quân đội nên quyết định viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự. Tôi chờ đợi ngày này từ rất lâu, cuối cùng ước mơ được vào quân ngũ đã trở thành hiện thực”.

Khi nhận lệnh lên đường nhập ngũ, Mỹ Duyên vừa mừng nhưng cũng vừa lo. Mừng bởi ước mơ đã trở thành hiện thực, còn lo phải xa gia đình lâu hơn, ít được về nhà hơn như khi đi học, đi làm. Lo vì hiểu rõ vào môi trường quân ngũ là gian khổ, thử thách, duy trì kỷ luật thép nhưng Mỹ Duyên vẫn quyết tâm đi theo con đường mình đã chọn. Được cha mẹ động viên, khích lệ, Mỹ Duyên mạnh mẽ và quyết tâm vượt qua.

Với Mỹ Duyên, gia đình là tình yêu thương lớn nhất để phấn đấu và cũng là điểm tựa, hậu phương vững chắc để hoàn thành nhiệm vụ sắp tới.

Mỹ Duyên tham gia nhập ngũ và huấn luyện tại Trường Quân sự Quân khu 7 (quận 12, TP.HCM). Mỹ Duyên bộc bạch: “Tôi thích môi trường quân ngũ. Trong môi trường huấn luyện khắc nghiệt, con gái sẽ gặp nhiều khó khăn hơn con trai, song tôi không cho đây là vấn đề lớn. Mọi người làm được thì tôi cũng làm được”.

“Tôi tin rằng, sống và học tập trong môi trường quân đội sẽ giúp tôi trưởng thành, trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm cuộc sống. Được tham gia nghĩa vụ quân sự chính là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi cũng mong, hết thời gian nghĩa vụ có thể trở thành quân nhân chuyên nghiệp, phục vụ lâu dài trong quân đội” - Mỹ Duyên nói thêm.

Những ngày qua, Mỹ Duyên nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương, người thân, bạn bè đến thăm hỏi, động viên trước ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, ý chí và sự phấn đấu của bản thân sẽ là hành trang giúp Mỹ Duyên vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt những nhiệm vụ của người quân nhân./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết