Tiếng Việt | English

01/03/2021 - 20:36

Nữ trọng tài Long An trước cơ hội điều hành tại World Cup

Trọng tài nữ quê Long An – Trương Thị Lệ Trinh có cơ hội rất lớn được điều hành các trận đấu tại giải bóng đá vô địch nữ thế giới năm 2023.

Ngày 01/3, trọng tài nữ Trương Thị Lệ Trinh cho biết đang nỗ lực hoàn thành các giáo án tập luyện của FIFA gửi hàng ngày để chuẩn bị tốt nhất trước cơ hội được lựa chọn tham gia điều hành các trận đấu tại giải bóng đá vô địch nữ thế giới năm 2023.

Trọng tài nữ Trương Thị Lệ Trinh

Theo đó, trong danh sách các ứng viên, Việt Nam có 2 đại diện là trọng tài nữ Bùi Thị Thu Trang và trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh trong số 750 trọng tài và trợ lý trên toàn thế giới cho dự án con đường tới Australia và Newzeland.

Trọng tài nữ Trương Thị Lệ Trinh cùng các đồng nghiệp tham gia điều hành trận đấu

Trọng tài nữ Trương Thị Lệ Trinh cho biết, FIFA yêu cầu các ứng viên phải cung cấp thông tin trận đấu mà họ đã điều hành, cùng với đó là những khóa học, hội thảo đã từng tham dự. FIFA cũng yêu cầu trọng tài và các trợ lý trọng tài nằm trong danh sách phải thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe, chấn thương có thể ảnh hưởng tới công tác điều hành trận đấu.

Sau khi sát hạch sẽ chỉ có 56 nữ trọng tài chính và 100 trợ lý trọng tài được chọn vào danh sách điều hành các trận đấu tại giải vô địch nữ thế giới năm 2023.

Lệ Trinh cùng các đồng nghiệp tại vòng chung kết World Cup U17 nữ năm 2018

Chia sẻ về việc được chọn, trọng tài nữ Trương Thị Lệ Trinh cho biết: “Bản thân tôi cảm thấy rất vui vì 1 lần nữa được FIFA chọn làm 1 trong 2 trọng tài đại diện Việt Nam chuẩn bị cho giải bóng đá nữ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, tôi cũng khá lo lắng cho thời gian luyện tập sắp tới khi vừa phải sắp xếp thời gian chuẩn bị vừa phải dành thời gian cho công tác dạy học tại trường”.

Những lúc rảnh rỗi, Lệ Trinh cũng tham gia điều hành tại các giải đấu phong trào tại Long An

Theo yêu cầu của FIFA, các ứng viên chúng tôi sẽ phải tập luyện theo đúng giáo án của FIFA đưa ra hàng tuần với thời lượng tập luyện 6 buổi/tuần. Do khoảng cách từ nhà đến sân Vận động Long An khá xa nên bản thân tôi phải nỗ lực rất nhiều để theo đúng giáo án. Đồng thời, ngoài thời gian tập luyện tại Sân vận động Long An, tôi cũng tranh thủ tập chạy và đến phòng Gym để rèn thể lực nhằm đáp ứng các yêu cầu của FIFA đưa ra./.

Trọng tài nữ Trương Thị Lệ Trinh, SN 1984, có hơn 10 năm trong nghề trọng tài.
Năm 2012, trọng tài nữ Trương Thị Lệ Trinh chính thức trở thành trợ lý trọng tài FIFA.
Trong suốt sự nghiệp, trọng tài Lệ Trinh thường xuyên được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á phân công thực hiện nhiệm vụ tại các giải bóng đá nữ Đông Nam Á.
Trong quá trình làm nhiệm vụ quốc tế, trọng tài Lệ Trinh từng 2 lần được tham gia điều hành tại giải đấu Algarve Cup Women tại Bồ Đào Nha vào các năm 2016 và 2018; vòng chung kết World Cup U17 nữ vào các năm 2016 và 2018.
 Năm 2017, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, vinh danh là nữ trợ lý trọng tài xuất xắc 2016-2017. 
Trọng tài Trương Thị Lệ Trinh có trình độ Thạc sĩ giáo dục thể chất, ngoài công tác trọng tài, Lệ Trinh còn trực tiếp giảng dạy bộ môn Giáo dục thể chất tại Trường THPT Tân Trụ, Long An. 

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết