Tiếng Việt | English

04/08/2021 - 16:52

Olympic Tokyo 2020: Đoàn thể thao Việt Nam trở về nước

Chiều 4/8, những thành viên còn lại của Đoàn thể thao Việt Nam đã có mặt ở sân bay quốc tế Narita, giáp thủ đô Tokyo, để đáp chuyến bay JL751 của hãng Japan Airlines về nước.


Đoàn thể thao Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước khi lên đường về nước. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chiều 4/8, những thành viên còn lại của Đoàn thể thao Việt Nam đã có mặt ở sân bay quốc tế Narita, giáp thủ đô Tokyo, để đáp chuyến bay JL751 của hãng Japan Airlines về nước, chính thức kết thúc hành trình tại Olympic Tokyo 2020.

Tại Olympic lần này, Đoàn thể thao Việt Nam có 43 thành viên, trong đó có 18 vận động viên. Các vận động viên Việt Nam tranh tài ở 11 môn thể thao, gồm: Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (cử tạ); Nguyễn Thị Thanh Thủy (judo); Hoàng Xuân Vinh (bắn súng); Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông); Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (boxing); Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ); Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo); Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung); Quách Thị Lan (điền kinh); Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo (rowing).

Trước khi lên đường, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch không giao chỉ tiêu cho đoàn thể thao Việt Nam, nhưng đoàn vẫn đặt mục tiêu giành huy chương.

Tuy nhiên, đoàn đã không hoàn thành mục tiêu này. Trong số 18 vận động viên, chỉ có tay vợt Nguyễn Thùy Linh có 2 chiến thắng trong số 3 trận đấu ở vòng loại cầu lông đơn nữ, trong khi vận động viên Quách Thị Lan lọt vào bán kết ở nội dung 400m chạy vượt rào của nữ một cách đầy may mắn.

Một số gương mặt được coi là niềm hy vọng của thể thao Việt Nam như Hoàng Xuân Vinh ở môn bắn súng, Nguyễn Thị Ánh Viên ở môn bơi hay Nguyễn Tiến Minh ở môn cầu lông đều dừng bước ở vòng loại.

Trả lời phỏng vấn TTXVN trước khi lên đường về nước, ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020, cho biết trong giai đoạn hiện nay, thể thao Việt Nam vẫn có một khoảng cách khá xa so với thế giới ở đấu trường Olympic.

Vì vậy, trước khi lên đường, chúng tôi chỉ hy vọng các vận động viên sẽ thi đấu hết mình để vượt qua chính bản thân. Tuy nhiên, tại Olympic lần này, Đoàn thể thao Việt Nam chưa đạt được những kết quả như mong muốn dù “trước khi lên đường, chúng ta đã phần nào dự báo được kết quả này.

Theo dự kiến, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ về tới sân bay Nội Bài vào lúc 21 giờ 50 (giờ Hà Nội) hôm nay. Sau khi hoàn thành các thủ tục nhập cảnh, các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam sẽ thực hiện cách ly theo quy định./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích