Tiếng Việt | English

05/04/2016 - 20:09

Pep Guardiola lo ngại điều gì trước trận Bayern Munich-Benfica?

Pep Guardiola tại buổi họp báo trước trận Bayern Munich-Benfica. (Nguồn: AP)

Bayern Munich được cho là khá may mắn khi chỉ phải gặp Benfica ở vòng tứ kết Champions League. Tuy nhiên, Pep Guardiola lại không hề nghĩ như vậy và cho rằng đây không phải là trận đấu dễ dàng với Hùm xám.

Trong bài phát biểu trước trận đấu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đánh giá khá cao đối thủ của mình, đặc biệt là hàng thủ.

"Tôi rất ấn tượng với phong độ hiện tại của Benfica. Họ đang sở hữu hàng thủ xuất sắc nhất châu Âu nên đây chắc chắn không phải là một trận đấu dễ dàng," Pep cho hay.

"Benfica không phải là đội bóng mang tính phòng ngự nhưng họ phòng thủ chủ động, từ khoảng cách xa so với khung thành. Họ biết cần làm gì và đọc trận đấu tốt. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải tập trung để có màn trình diễn tốt trước đã."

Những phát biểu của Pep Guardiola là hoàn toàn có cơ sở khi mà Benfica đang có được phong độ rất ấn tượng thời gian qua.

Benfica vừa có màn chạy đà cho trận đấu với Bayern bằng chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Braga, để dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vương Primeira Liga (giải vô địch Bồ Đào Nha).

Trong bài phát biểu của mình, Pep Guaridola cũng nói về mục tiêu giành "cú ăn ba" của Bayern Munich ở mùa này.

"Tất cả mọi người ở Bayern đều muốn đội bóng giành cú ăn ba và nếu tôi không thể giành được ba danh hiệu thì coi như tôi chưa hoàn thành nhiệm vụ trong mắt các bạn."

"Tôi buộc phải thích nghi với những áp lực này nhưng kể cả khi không giành danh hiệu, tôi biết rằng mình đã cống hiến tất cả sức lực cho đội bóng."

Trận lượt đi giữa Bayern Munich và Benfica sẽ diễn ra trên sân Allianz Arena vào lúc 1g45 rạng sáng 6/2./. 

Huy Khánh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết