Tiếng Việt | English

16/11/2017 - 10:42

Peru hay New Zealand sẽ đến Nga?

Tiếp New Zealand trên sân nhà ở trận play-off lượt về World Cup 2018 lúc 9h15 hôm nay (16/11, giờ VN), dù được đánh giá nhỉnh hơn nhưng chủ nhà Peru hoàn toàn không thể chủ quan với tỉ số hòa 0-0 ở trận lượt đi.

HLV đội New Zealand - ông Anthony Hudson (phải) tại cuộc họp báo hôm 14/11 trước trận quyết đấu với Peru. Ảnh: Reuters

Dù chỉ là một đội bóng tầm trung của khu vực Nam Mỹ, Peru vẫn sở hữu lực lượng hùng hậu hơn, dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn so với New Zealand. Nỗ lực cố thủ của đội bóng châu Đại Dương ở trận lượt đi trên sân nhà cho thấy điều đó. Và dường như tỉ số hòa 0-0 đủ khiến New Zealand hài lòng.

Mạnh hơn, lại được đá trên sân nhà trận này trong thế hòa, Peru liệu có phải là đội chiếm ưu thế? Bài học của Ireland cho thấy điều ngược lại. Ireland cũng cầm chân Đan Mạch 0-0 trên sân khách. Đến trận lượt về, dù Ireland đã ghi bàn dẫn trước, nhưng lợi thế của việc không bị thủng lưới trên sân nhà đã giúp Đan Mạch tự tin tiếp tục chơi tấn công quyết liệt. Kết quả là Đan Mạch đã lội ngược dòng thắng đậm 5-1.

Kịch bản tương tự khó lòng xảy ra với New Zealand, khi hàng công trong tay HLV Anthony Hudson không thể so sánh với các ngôi sao Đan Mạch. Nhưng Peru cũng không thể chủ quan dâng cao đội hình chơi tấn công. HLV Hudson tỏ ra tin tưởng vào cơ hội của New Zealand khi phát biểu: “Tôi chờ đợi Peru chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Thời gian càng trôi đi, ưu thế càng thuộc về chúng tôi, áp lực sẽ tăng dần lên đối với Peru sau mỗi 5 phút của trận đấu. Vì vậy, tôi nghĩ họ sẽ tăng tốc rất nhanh trong khoảng thời gian đầu trận”.

CĐV Peru đang chờ đợi đội nhà có được thành tích tốt nhất trước New Zealand. Ảnh: ReutersỞ trận này, New Zealand có được lực lượng mạnh nhất trong khi Peru không có sự phục vụ của chân sút kỳ cựu Paolo Guerrero vì án treo giò. Dù vậy, đội bóng sở hữu hàng công mạnh thứ 3 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ vẫn còn nhiều tên tuổi khác để đặt niềm tin như Jefferson Farfan, Andre Carrillo... Đội nào thắng trong cặp đấu này cũng sẽ giành vé cuối cùng đến Nga dự VCK World Cup 2018.

Úc giành vé đến Nga

Chiều 15/11 (giờ VN), đội tuyển Úc đã đá bại Honduras 3-1 trên sân nhà ở trận play-off lượt về để giành quyền dự World Cup 2018 với tổng tỉ số thắng 3-1 sau hai lượt trận (lượt đi hòa 0-0 trên sân của Honduras). Úc trở thành đội thứ 31 đoạt vé dự World Cup 2018. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Úc đoạt vé dự World Cup. (H.D.)

 H.D/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết