Tiếng Việt | English

04/10/2021 - 08:55

Phát động Giải báo chí toàn quốc về công tác dân số

Lãnh đạo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc về công tác dân số (Ảnh: Internet)

Nhằm tăng cường phối hợp chặt chẽ các cơ quan truyền thông đại chúng, định hướng các nội dung tuyên truyền về dân số (DS) trong giai đoạn mới, Tổng cục DS - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giải báo chí (BC) toàn quốc về công tác DS. Đây cũng là hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm thành lập ngành DS (1961-2021).

Đối tượng dự thi là các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, hội viên (có thể tham dự với tư cách cá nhân/đơn vị hoặc nhóm tác giả) của các cơ quan thông tấn BC, Hội Nhà báo và các cơ quan tuyên truyền; cán bộ làm công tác DS thuộc ngành DS và cán bộ truyền thông phụ trách DS thuộc các ngành phối hợp tuyên truyền về công tác DS từ Trung ương tới địa phương có tác phẩm tuyên truyền về nội dung DS được đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạp chí ngành, bản tin của cơ sở do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép và ban hành.

Loại hình báo chí dự giải gồm: Báo in (tin, bài, ảnh, phỏng vấn, xã luận, chuyên luận, phóng sự, phóng sự điều tra, ký báo chí, ghi chép), báo điện tử (tin, bài, phỏng vấn, bình luận, tọa đàm, giao lưu trực tuyến, phóng sự, phóng sự điều tra, ký báo chí, ghi chép).

Tác phẩm dự giải cần thể hiện các nội dung: Phản ánh các kết quả, thành tựu công tác DS giai đoạn 60 năm qua và những khó khăn, thách thức trong giai đoạn tới; việc lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể đối với công tác DS của từng cấp;...

Hình thức tác phẩm dự giải: Đối với tác phẩm báo in: Gửi bản gốc hoặc bản photocopy, ghi rõ tên báo và thời gian đăng tải (không nhận tác phẩm đánh máy lại), độ dài không quá 5 kỳ. Tác phẩm báo điện tử: Gửi bản in trên giấy khổ A4 từ giao diện điện tử (không nhận tác phẩm đánh máy lại), ghi rõ tên báo, thời gian đăng tải; gửi kèm đường link tác phẩm vào địa chỉ email của Ban Tổ chức. Đối với tạp chí, không nhận các bài viết có nội dung như tin, bài phản ánh, phỏng vấn, điều tra,... về vụ việc thời sự, chỉ nhận các bài viết mang tính nghiên cứu, lý luận, tổng kết thực tiễn. Độ dài không quá 5 kỳ.

Điều kiện tham dự: Tác phẩm được đăng tải trên các cơ quan thông tấn BC và cơ quan tuyên truyền kể từ ngày 25/10/2017 đến hết ngày 10/10/2021. Tác phẩm đã được tham dự các giải BC khác ở Trung ương và địa phương vẫn được quyền tham dự, nhưng phải ghi rõ mức giải và đơn vị tổ chức. Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa không quá 5 tác phẩm dự giải.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 06-9 đến hết 10-10-2021. Các tác phẩm dự giải gửi về một trong hai địa chỉ sau:

a. Phòng 818, Vụ Truyền thông - Giáo dục, Tổng cục DS-KHHGĐ, ngõ 8 Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Email: giaibaochidanso2021@gmail.com

Điện thoại: Chuyên viên Nguyễn Thị Thanh Thủy 0988.367.686, Chuyên viên Vũ Thùy Liên 0968.121.153.

b. Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam, 59 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Email: bannghiepvu.hnb@gmail.com

Điện thoại: Chuyên viên Võ Thu Nga 0979.820.162.

Nhằm góp phần tuyên truyền, giới thiệu, phản ánh những thành tựu về công tác DS của tỉnh thời gian qua; thực trạng, những hạn chế, nguyên nhân và thách thức của công tác DS trong thời gian tới, Sở Y tế Long An đề nghị các đơn vị có văn bản tuyên truyền, giới thiệu và động viên các cơ quan BC ở địa phương, các nhà báo theo dõi, phụ trách mảng hoạt động, các tác giả (là cán bộ trong ngành và các cơ quan) tham dự giải./.

Cát Tường - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết