Tiếng Việt | English

16/08/2021 - 12:55

Phật giáo chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Nhằm chung tay cùng các cấp, các ngành đẩy lùi dịch Covid-19, Phật giáo tỉnh Long An tích cực vận động tăng, ni, phật tử đóng góp kinh phí, vật chất ủng hộ địa phương phòng, chống dịch.

Các chùa tặng quà cho các địa phương để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Các chùa tặng quà cho các địa phương để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Cần Giuộc là một trong những địa phương thuộc “vùng đỏ” của tỉnh về số ca nhiễm virút SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Điều này ảnh hưởng đến đời sống người dân, nhất là người lao động nghèo, người ở các khu vực phong tỏa, cách ly. Chia sẻ với các hoàn cảnh này, chùa Pháp Vân (xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc) vận động phật tử tặng rau, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19; đồng thời, nấu, phát nhiều suất ăn sáng miễn phí cho lực lượng trực các chốt trên địa bàn.

Đại đức Thích Huệ Lực (Trụ trì chùa Pháp Vân) cho biết: “Các phật tử, mạnh thường quân tặng rau, củ, quả, nhu yếu phẩm,… chùa đều nhận, không phân biệt ít hay nhiều. Sau đó, chùa phối hợp chính quyền địa phương đến tận nhà phát cho những hộ dân đang gặp khó khăn do đại dịch”.

Bất kể nắng, mưa, chỉ cần phật tử thông báo tặng rau để chùa hỗ trợ người nghèo, các nơi bị phong tỏa là Đại đức Thích Huệ Lực và các phật tử đến tận ruộng để cắt, vận chuyển rau về, phân chia ra tặng cho người dân gặp khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang (phật tử chùa Pháp Vân) chia sẻ: “Tôi còn trẻ, khỏe, làm được gì có ích cho xã hội thì làm. Từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, tôi tình nguyện đến chùa làm công quả, góp phần chăm lo cho những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Công việc tuy vất vả, thậm chí phải đối mặt với nguy hiểm nhưng tôi tự động viên mình phải cố gắng”.

Phật giáo tỉnh trao tặng 2 máy thở đa năng

Phật giáo tỉnh trao tặng 2 máy thở đa năng

Không chỉ có chùa Pháp Vân mà hầu hết các ngôi chùa trên địa bàn tỉnh đều có nhiều hành động, việc làm thiết thực chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch Covid-19. Theo Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh - Hòa thượng Thích Minh Thiện, từ khi Việt Nam xuất hiện các ca nhiễm virút SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Phật giáo tỉnh có lời kêu gọi tăng, ni, phật tử đóng góp kinh phí cho các địa phương phòng, chống dịch, nhất là chăm lo đời sống cho đồng bào đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, các cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, Phật giáo tỉnh còn có văn bản yêu cầu các chùa đóng cửa, các tăng, ni, phật tử tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đầy đủ theo công văn của UBND tỉnh. Thời gian tới, Phật giáo tỉnh tiếp tục kêu gọi tăng, ni, phật tử đóng góp kinh phí, vật chất để ủng hộ địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Trong những ngày cả nước đang “căng mình” chống dịch, những việc làm, hành động của tăng, ni, phật tử trong tỉnh dù nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết của cả dân tộc trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết