Tiếng Việt | English

10/11/2020 - 10:10

Phật giáo tỉnh Long An: Chung tay xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, Phật giáo tỉnh tích cực vận động tăng, ni, phật tử trong và ngoài tỉnh xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, tặng quà, xây nhà cho người nghèo, góp phần chung tay cùng địa phương hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh - Hòa thượng Thích Minh Thiện khẳng định: “Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM là chương trình mang tính nhân văn, xóa dần mức sống chênh lệch giữa nông thôn và thành thị, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Song, để hoàn thành các tiêu chí xã NTM, nhất là tiêu chí giao thông đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn, trong khi đó, nguồn lực địa phương có hạn. Nhằm chung tay XDNTM, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh chủ động làm “cầu nối” giữa các nhà hảo tâm với các địa phương còn khó khăn để xây dựng cầu giao thông nông thôn. Chỉ tính từ đầu năm 2020 đến nay, Phật giáo tỉnh đã vận động xây dựng hàng chục cây cầu giao thông nông thôn, với kinh phí hàng tỉ đồng”.

Lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn do Phật giáo tỉnh làm “cầu nối” vận động

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức có xuất phát điểm thấp, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, trong khi đó, hệ thống kênh, rạch chằng chịt. Để góp phần giúp xã Tân Bửu hoàn thành tiêu chí giao thông, Phật giáo tỉnh làm “cầu nối” vận động tăng, ni, phật tử trong và ngoài tỉnh xây dựng 16 cây cầu giao thông nông thôn trên địa bàn.

Xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa cũng nhận được sự quan tâm của Phật giáo tỉnh trong việc xây dựng cầu giao thông nông thôn. Bí thư Đảng ủy xã Tân Thành - Lê Tấn Đức cho biết: “Người dân xã Tân Thành có thu nhập chính từ trồng mía và hoa màu nên việc đóng góp theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn rất khó. Tuy nhiên, xã được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc hỗ trợ xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, trong đó có sự đóng góp tích cực của Phật giáo tỉnh. Cụ thể, vừa qua, Phật giáo tỉnh làm “cầu nối” cho địa phương xây dựng cầu Kênh 1, ấp 3 với tổng kinh phí 200 triệu đồng; vận động khởi công xây dựng cầu Kênh Ngang, ấp 3, với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Những cây cầu được hoàn thành và đưa vào sử dụng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, góp phần phát triển kinh tế địa phương, nhất là hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM”.

Phật giáo tỉnh tặng quà cho người nghèo

Với tinh thần từ bi, các tăng, ni, phật tử trong và ngoài tỉnh luôn mở rộng vòng tay yêu thương, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, nhất là vào các dịp lễ, tết. Đại đức Thích Lệ Tấn - Trụ trì chùa Giác Hoa, cho biết: “Hàng năm, chùa Giác Hoa luôn dành kinh phí trên 1 tỉ đồng tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Đây là sự sẻ chia, đồng hành của Phật giáo đối với cộng đồng, dân tộc, với hy vọng những phần quà, suất học bổng sẽ tiếp thêm nghị lực, niềm tin cho thế hệ tương lai của đất nước có điều kiện theo đuổi ước mơ con chữ, sau này đóng góp tích cực cho quê hương, đất nước”.

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay, tỉnh có 94/161 xã đạt chuẩn NTM, phấn đấu cuối năm 2020 có thêm 5 xã đạt chuẩn NTM. Đạt kết quả này cho thấy sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp tích cực của Phật giáo tỉnh./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết