Tiếng Việt | English

17/03/2024 - 13:58

Phép màu giữa đời thường

Dù không phải là máu mủ ruột thịt nhưng với tình yêu thương xuất phát từ trái tim, các chị dang rộng vòng tay giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn cũng như nhận chăm sóc, nuôi dưỡng và giúp đỡ nhiều trẻ em mồ côi. Một trong số ấy có chị Trần Thị Lũy (thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Nhiều năm nay, chị lan tỏa yêu thương, làm nhiều việc thiện giúp ích cho đời.

Lặng thầm làm việc thiện

Từ nhiều năm nay, chị Lũy vẫn lặng thầm giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn. Chị Lũy chia sẻ, trong khả năng của mình, chị mong muốn có thể góp phần sức nhỏ bé cho các hoạt động thiện nguyện. May mắn khi công việc kinh doanh thuận lợi nên chị dành một khoản thu nhập theo đuổi đam mê làm việc thiện.

Xuyên suốt nhiều năm qua, chị đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cần Giuộc trong các chương trình vì cộng đồng, nhất là chăm lo, giúp đỡ hội viên, PN nghèo, trẻ em mồ côi.

Chị Trần Thị Lũy (thứ 2, phải qua) trò chuyện cùng nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình khi ông đến thăm các bé tại Mái ấm An Lạc

Chị Lũy còn “sát cánh” cùng Hội đến tận vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh để thực hiện chương trình Đồng hành cùng PN biên cương thông qua việc hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương, tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ phương tiện sinh kế giúp PN vươn lên trong cuộc sống,...

Đặc biệt, chị cũng là một trong những cá nhân tích cực ủng hộ, giúp đỡ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. Ngay khi được vận động, chị sẵn sàng bỏ tiền túi hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc 2 chiếc máy giặt mới để sẻ chia phần nào vất vả với các y, bác sĩ.

Bên cạnh đó, chị còn ủng hộ những phần quà tặng PN nghèo, khuyết tật, trẻ em mồ côi; thăm, tặng quà cho các cụ tại nhà dưỡng lão huyện, động viên tinh thần để các cụ sống vui, sống khỏe. “Công tác thiện nguyện là điều mà tôi đam mê ngay từ những ngày còn trẻ. Ngoài cuộc sống bản thân, mình cần có trách nhiệm với xã hội, làm điều gì đó như là niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống đời thường” - chị Lũy chia sẻ.

Mang hơi ấm cho những trẻ em bị bỏ rơi

Chị Lũy hiện là Phó Giám đốc Cơ sở Bảo trợ xã hội Mái ấm An Lạc - người mẹ của những đứa trẻ bị bỏ rơi tại chùa Pháp Tánh, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc.

Chưa lập gia đình riêng, hơn 10 năm qua, chị Lũy dành trọn tình thương cho những đứa trẻ bị chính người thân ruột thịt bỏ rơi. Hàng ngày, chị vừa làm kinh tế, vừa cưu mang, dạy dỗ các bé tại Mái ấm An Lạc. Hiện mái ấm có 53 trẻ, lớn nhất 12 tuổi và nhỏ nhất là 8 tháng tuổi, có bé bị não úng thủy, có bé bị bệnh Down, do đó, việc chăm sóc các bé lại thêm khó khăn.

Chị Trần Thị Lũy cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Giuộc trao mái ấm tình thương tại thị xã Kiến Tường

Hầu hết các bé ở Mái ấm An Lạc bị bỏ rơi từ khi còn rất nhỏ. Chị Lũy nhận nuôi, đặt tên, làm giấy khai sinh cho từng bé. Ngoài công việc kinh doanh, chị Lũy còn tự vẽ tranh để bán, làm quỹ tiết kiệm nuôi các bé. Niềm an ủi và hạnh phúc với chị là trên hành trình nhân ái này, chị không hề đơn độc mà còn có sự đồng hành của chính quyền và các nhà tài trợ. Chị hy vọng, với sự tiếp sức, hỗ trợ của những tấm lòng thơm thảo sẽ thắp lên niềm tin về tương lai tốt đẹp cho những đứa trẻ kém may mắn.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giuộc - Huỳnh Thị Tuyết Hồng cho biết, chị Trần Thị Lũy rất nhiệt tình trong công tác xã hội, có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào PN cũng như các hoạt động thiện nguyện ở địa phương.

Với những đóng góp của mình, chị Lũy nhận nhiều giấy khen, bằng khen do các cấp, các ngành khen thưởng. Năm 2020, chị còn được chọn tham dự Lễ tuyên dương Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tại TP.Hà Nội. Chị cũng vừa được huyện đề nghị là cá nhân duy nhất để giới thiệu điển hình về tỉnh trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phục vụ xây dựng tư liệu cho triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh trong năm 2024./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết