Tiếng Việt | English

08/01/2024 - 20:37

Phó chủ tịch xã Cửa Cạn TP Phú Quốc bị bắt vì liên quan đến đất đai

Ngày 8/1, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt tạm giam đối với ông Hà Việt Hùng - phó chủ tịch UBND xã Cửa Cạn (TP Phú Quốc) - do liên quan đến đất đai trên địa bàn xã.

UBND xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc - nơi ông Hà Văn Hùng làm việc - Ảnh: LY TRẦN

Theo đó, công an đã bắt ông Hùng vì liên quan đến việc xét duyệt nguồn gốc đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân ở địa phương. 

Trước đó, kết luận Thanh tra số 10/KL-UBND tỉnh Kiên Giang ngày 2/3/2023, về việc thanh tra trách nhiệm việc quản lý, xử lý các vi phạm về đất đai, đất rừng, trật tự xây dựng trên địa bàn TP Phú Quốc nêu rõ chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh Kiên Giang để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật 10 hồ sơ xét duyệt nguồn gốc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Cửa Cạn. 

Những chủ đất được xét duyệt nguồn gốc và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhiều thửa, gồm: ông D. H. T. và vợ L. T. H. H., (3 thửa); ông L.Q.N., (2 thửa) và 1 thửa đứng tên ông P.T.D., (cán bộ hợp đồng đo đạc của xã, nay đã chuyển công tác). 

Còn lại của ông P. H. H.,; ông N. V. T., và vợ là bà N.T.L., ông V. M., và bà T.A.Đ., và ông N.V.L., với tổng diện tích 235.268,9m2.

Biết rõ đất rừng tự nhiên do Nhà nước quản lý nhưng ông Hùng - phó chủ tịch UBND xã Cửa Cạn - đã ký xác nhận nguồn gốc đất cho những hộ dân nói trên.

Lực lượng chức năng địa phương đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc./.

Theo tuoitre.vn​

Nguồn: https://tuoitre.vn/pho-chu-tich-xa-cua-can-tp-phu-quoc-bi-bat-vi-lien-quan-den-dat-dai-20240108192303169.htm

Chia sẻ bài viết