Tiếng Việt | English

23/10/2020 - 19:55

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia

Chiều ngày 23/10, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có buổi điện đàm trực tuyến với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Hishammuddin Hussein.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm trực tuyến với Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Hishammuddin Hussein - Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại cuộc điện đàm, Bộ trưởng Hishammuddin Hussein khẳng định Malaysia mong muốn thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược tiếp tục đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực; chúc mừng Việt Nam tới nay đã hết sức thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; đề nghị hai nước chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sớm nối lại đường bay trực tiếp trong thời gian sớm nhất.

Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia cũng chúc mừng thành công của Việt Nam từ đầu năm tới nay trên cương vị Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đặc biệt là đã tổ chức thành công các Hội nghị của ASEAN trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, duy trì đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN cũng như thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN với các đối tác.

Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Hishammuddin cũng hỏi thăm tình hình lũ lụt tại các tỉnh miền Trung Việt Nam, bày tỏ Malaysia sẵn sàng hỗ trợ tối đa trong khả năng cho phép.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cảm ơn sự ủng hộ và phối hợp của Malaysia trong tổ chức các chuyến bay hồi hương cho công dân Việt Nam trong thời gian đại dịch; cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các nhà đầu tư, chuyên gia, nhà quản lý, lao động trình độ cao của các nước, trong đó có Malaysia, được nhập cảnh vào Việt Nam, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cũng đề nghị Malaysia tiếp tục đối xử nhân đạo với ngư dân Việt Nam bị bắt giữ tại Malaysia phù hợp với luật pháp quốc tế, trên tinh thần đoàn kết ASEAN; xử lý các vụ việc phát sinh một cách thiện chí, hợp tác, không để ảnh hưởng đến quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Hai bên nhất trí sớm hoàn tất Chương trình Hành động triển khai quan hệ Đối tác chiến lược giai đoạn 2020-2025 để định hướng hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể.

Hai bên nhất trí tăng cường trao đổi song phương và với các nước ASEAN về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Biển Đông, và phối hợp chặt chẽ tổ chức thành công các Hội nghị Cấp cao ASEAN và APEC trong tháng 11 tới./.

Theo chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết