Tiếng Việt | English

29/09/2022 - 19:57

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thăm khu phi quân sự liên Triều

Ngày 29/9, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã đến thăm khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều trong khuôn khổ chuyến công du Hàn Quốc nhằm củng cố quan hệ đồng minh giữa hai nước.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã đến thăm khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều.(Nguồn: CNN)

Ngày 29/9, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã đến thăm khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều trong khuôn khổ chuyến công du Hàn Quốc nhằm củng cố quan hệ đồng minh giữa hai nước.

Tại đây, bà Harris đã thăm Làng đình chiến Panmunjom, nơi cựu Tổng thống Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên vào năm 2019. Sau đó, bà Harris đã gặp các binh sĩ Mỹ ở Trại Bonifas trong Khu vực An ninh chung.

Phát biểu trước các quân nhân và chỉ huy quân sự của Mỹ, Phó Tổng thống Harris khẳng định cam kết mạnh mẽ của Mỹ bảo vệ đồng minh Hàn Quốc và bảo đảm an ninh khu vực, đồng thời nhấn mạnh hai nước đều muốn “phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên” và “sẵn sàng ứng phó với bất cứ sự cố nào.”

Hàn Quốc là chặng dừng chân thứ hai trong chuyến công du châu Á 4 ngày của bà Harris. Trước đó, bà đã tới Nhật Bản dự lễ Quốc tang cựu Thủ tướng Shinzo Abe. Tại Hàn Quốc, bà đã hội kiến Thủ tướng Yoon Suk-yeol và thảo luận các vấn đề an ninh, kinh tế. Thủ tướng Hàn Quốc cho biết chuyến thăm của Kamala Harris là "động thái mang tính biểu tượng" cho liên minh Hàn-Mỹ.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thăm khu phi quân sự liên Triều, ngày 29/9/2022. (Ảnh: Reuters)

Ngay trước chuyến thăm Hàn Quốc của bà Harris, Triều Tiên đã thực hiện 2 vụ phóng tên lửa đạn đạo, vào ngày 25/9 và 28/9. Phản ứng trước động thái mới này của Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên nhưng vẫn để ngỏ đối thoại với Bình Nhưỡng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết