Tiếng Việt | English

08/06/2021 - 14:32

Phụ nữ chung tay đẩy lùi đại dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là khi Long An ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều hoạt động chung tay phòng chống. Qua đó, phát huy vai trò hội viên, phụ nữ (HVPN) trong việc chung tay, góp sức, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

Các cấp hội tổ chức làm tấm chắn bảo hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hỗ trợ cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch

Hội LHPN các cấp trong tỉnh bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và cập nhật các hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế trong tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, Hội LHPN xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc phối hợp vận động người dân hoãn 5 đám hỏi, 5 đám cưới và vận động các hộ buôn bán bảo đảm công tác phòng, chống dịch, hạn chế tập trung đông người, khuyến khích các quán ăn uống bán mang về. Hội LHPN xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch nguy hiểm trên người vận động 17 tiệm quán kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê cam kết thực hiện phòng chống dịch; vận động người dân hoãn 1 đám cưới và 1 đám giỗ.

Hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm khai báo y tế

Tại huyện Cần Đước, công tác phòng chống dịch bệnh cũng được các cấp Hội khẩn trương thực hiện. Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Đước - Lại Thị Kim Minh cho biết: Hội LHPN huyện và cơ sở tiếp tục phát huy hiệu quả 30 nhóm Zalo của Hội (gồm 366 thành viên) cập nhật, triển khai kịp thời đầy đủ các chỉ đạo, các văn bản của Chính phủ, tỉnh, huyện về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, các cấp hội phát động HVPN và người dân hưởng ứng, tự nguyện khai báo y tế và cập nhật khai báo y tế hàng ngày. Đồng thời, theo dõi thông tin tình hình dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K và tuân thủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch. Các cấp hội còn vận động HVPN, người dân theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt phải thông báo cho chính quyền địa phương và liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất”.

Phát tờ rơi tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống đại dịch

Thời gian qua, các cấp hội trên địa bàn Cần Đước còn tổ chức ra quân, tuyên truyền 156 cuộc, phát 15.000 tờ rơi tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, HVPN và nhân dân không chủ quan, lơ là với dịch bệnh; phát 450 khẩu trang vải, 16.280 khẩu trang y tế, 255 chai nước rửa tay sát khuẩn, 100 cục xà phòng.

Đặc biệt, Hội LHPN xã Long Sơn tổ chức làm tấm chắn bảo hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 hỗ trợ cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Hội LHPN các xã, thị trấn huyện tổ chức hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm khai báo y tế, quét mã QR khai báo y tế khi đến UBND xã, thị trấn liên hệ công việc.

Hội các xã, thị trấn tham gia Đoàn vận động 139 hộ kinh doanh, buôn bán, quán ăn, 7 công ty và 12 cơ sở tôn giáo cam kết không tập trung đông người và thực hiện nghiêm phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, các cấp hội vận động tạm hoãn 26 đám cưới, 4 đám hỏi; 21 đám giỗ, 10 đám tang gọn nhẹ nội bộ gia đình không tập trung đông người và bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch.

Cũng như các địa phương khác, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Thạnh Hóa vận động, yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch. Đẩy mạnh tuyên truyền để chị em tự giác thực hiện các biện pháp dự phòng lây nhiễm trong cộng đồng như khai báo y tế; thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang; giữ khoảng cách tiếp xúc, hạn chế việc việc tụ tập đông người; thực hiện giữ vệ sinh cá nhân, nhà ở và vệ sinh môi trường.

Các cấp hội vận động hộ kinh doanh cam kết và thực hiện phòng chống dịch

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Thị Ngọc Phương chia sẻ: “Bên cạnh việc truyền thông trực tiếp thông qua các buổi họp chi, tổ hội, các cuộc họp giao ban với Ngân hàng chính sách, các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo; vận động người dân hoãn 10 đám tiệc. Việc tuyên truyền, vận động cán bộ, HVPN và người dân không chia sẻ các thông tin, tin đồn thất thiệt về dịch bệnh, gây hoang mang dư luận cũng được chú trọng”.

Bằng những hoạt động, cách làm cụ thể, thiết thực, Hội LHPN các cấp đóng góp tích cực cùng cả hệ thống chính trị, nhân dân phòng chống dịch Covid-19. Từ đó, vai trò của HVPN ngày càng được phát huy và khẳng định./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết