Tiếng Việt | English

10/06/2021 - 20:24

Phụ nữ hướng về tuyến đầu chống dịch

Đồng lòng, sẻ chia hướng về các lực lượng đang ngày đêm vất vả, hy sinh, nỗ lực trên tuyến đầu chống dịch và người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thời gian qua, cán bộ, hội viên, phụ nữ đã có những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn, chung tay đẩy lùi đại dịch.

Hỗ trợ các gia đình trong khu vực cách ly trên địa bàn xã Lợi Bình Nhơn đến nhận các nhu yếu phẩm

Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong tỉnh Long An vận động mạnh thường quân, tiếp nhận và hỗ trợ các nhu yếu phẩm, gạo, mì gói, rau củ quả,…; đồ dùng, đồ bảo hộ và tổ chức nấu ăn hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Tân An – Huỳnh Thị Diễm Lệ chia sẻ: “Ngay khi địa bàn xã Lợi Bình Nhơn ghi nhận ca mắc Covid-19, Hội chỉ đạo cơ sở kịp thời hỗ trợ các gia đình trong khu vực cách ly các nhu yếu phẩm, gạo và rau, củ, quả. Các chị em còn tận dụng dưa leo, cải tại địa phương làm dưa chua cho các gia đình trữ lại để ăn dần. Ngoài ra, Thành Hội hỗ trợ 1 triệu đồng cho lực lượng tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh”.

Tận dụng dưa leo, cải tại địa phương làm dưa chua cho các gia đình trữ lại để ăn dần

Từ khi Long An ghi nhận ca mắc đầu tiên trong cộng đồng, các cấp hội vào cuộc quyết liệt trong công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức như vãng gia cấp phát trên 394.000 khẩu trang y tế, gần 5.500 xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn và trên 101.700 tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời đẩy mạnh truyền thông qua các trang mạng xã hội Zalo, Facebook của Hội; phối hợp các ngành, đoàn thể tuyên truyền lưu động và treo băng rôn ở các khu vực tập trung dân cư, các tuyến đường ở các ấp.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Giuộc vận động mạnh thường quân hỗ trợ máy giặt cho trung tâm Y tế huyện và 2 Khu cách ly của huyện

Các cấp hội còn triển khai may khẩu trang vải ủng hộ khu cách ly, bộ đội biên giới; hướng dẫn người dân khai báo y tế mỗi ngày; vận động hộ kinh doanh ký cam kết đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; vận động các hộ gia đình tạm hoãn đám cưới, đám hỏi, riêng đám giỗ, đám tang thì làm gọn nhẹ nội bộ gia đình không tập trung đông người và bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch.

Đặc biệt, toàn tỉnh còn có 2.306 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia các tổ phản ứng nhanh, tổ kiểm soát, chốt kiểm soát phòng chống dịch. Hướng về tuyến đầu chống dịch, 166 cán bộ, hội viên phụ nữ còn tham gia tổ chức nấu ăn hỗ trợ khu cách ly và các tổ kiểm soát dịch bệnh.

Phụ nữ tham gia nấu ăn phục vụ nơi tuyến đầu chống dịch

Kinh phí hỗ trợ phòng chống dịch thời gian qua trên 712 triệu đồng do các cấp hội vận động mạnh thường quân và cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp. Đây là hoạt động đầy tính nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, góp sức cùng các cấp, các ngành, địa phương đẩy lùi đại dịch./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết