Tiếng Việt | English

02/01/2024 - 11:50

Phụ nữ khuyết tật vượt khó tiêu biểu

Vượt qua khiếm khuyết cơ thể, bà Phạm Thị An Thuận (SN 1952, ngụ khu phố 7, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An) nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Vượt qua khiếm khuyết của bản thân, bà Phạm Thị An Thuận vươn lên trong cuộc sống

Vượt qua khiếm khuyết của bản thân, bà Phạm Thị An Thuận vươn lên trong cuộc sống

Bị khuyết tật chân bẩm sinh, đi lại khó khăn nhưng không vì vậy mà bà Thuận buông xuôi, phó mặc cho số phận. Là mẹ đơn thân lại chăm sóc mẹ già bị tai biến phải nằm một chỗ nên cuộc sống của bà Thuận những năm về trước hết sức khó khăn.

Bà Thuận chia sẻ, vì cuộc sống gia đình, thương mẹ, thương con trai nên mấy chục năm qua, hàng ngày, bà đi bán vé số để kiếm thu nhập. Buổi chiều, bà lại tranh thủ bán bánh kẹo ở đường Huỳnh Thị Mai, phường 2, TP.Tân An. Người phụ nữ ấy vượt qua rào cản của bệnh tật, sự tự ti để chăm sóc, nuôi con học nghề. Hiện con trai bà đã lập gia đình và có việc làm ổn định.

“Mẹ tôi qua đời cách nay khoảng 2 năm. Hiện tôi ở cùng vợ chồng con trai và 2 đứa cháu nội. Có căn nhà nhỏ, cuộc sống mấy mẹ con cũng êm ấm. Những lúc khỏe mạnh, thỉnh thoảng tôi đi bán vé số chứ không đi thường xuyên như trước đây nữa” - bà Thuận nói.

Bà Thuận là 1 trong 50 phụ nữ khuyết tật vượt khó tiêu biểu từng được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Ở độ tuổi ngoài 70, bà Thuận mong bản thân được mạnh khỏe, có thể phụ giúp vợ chồng con trai, dạy dỗ các cháu nên người./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết