Tiếng Việt | English

14/12/2023 - 21:21

Vượt qua khiếm khuyết, cố gắng vươn lên

Chị Trương Thị Mỹ Châu (SN 1983, ngụ ấp Bình An B, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An) là 1 trong 50 phụ nữ (PN) khuyết tật tiêu biểu được biểu dương trong chương trình họp mặt, biểu dương PN khuyết tật vượt khó thành công năm đầu tiên (năm 2023) do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Hội Liên hiệp PN tỉnh tổ chức.

Chị Trương Thị Mỹ Châu tại tiệm may nho nhỏ của mình

Chị Trương Thị Mỹ Châu tại tiệm may nho nhỏ của mình

Trong tiệm may nhỏ trên đường Võ Duy Tạo (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An), chị Châu cặm cụi bên chiếc máy may, tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ. Ngoài 40 tuổi, trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng chị vẫn giữ tinh thần lạc quan. Với chị, quan trọng nhất là năng lượng tích cực bởi có suy nghĩ và hành động tích cực mới giúp mình vượt qua khó khăn.

Chị Châu bị khuyết tật ở chân trái từ khi còn nhỏ. “Lúc 5 tuổi, tôi bị sốt dẫn đến chân trái bị liệt. Năm 20 tuổi, tôi may mắn được nhóm từ thiện hỗ trợ chi phí phẫu thuật nên có thể tự đi lại được. Tuy nhiên, khớp xương bị mòn nên tôi phải đi chậm, làm việc nhẹ, thường xuyên tái khám và uống thuốc đều đặn mỗi ngày" - chị Châu kể.

Chị chọn nghề may để mưu sinh vì phù hợp với điều kiện gia đình và tình hình sức khỏe. Chồng chị làm thợ hồ, thu nhập cũng không cao nhưng vợ chồng đều lạc quan, động viên nhau cố gắng lo cho con. Chị có 2 người con, một người đang học lớp 9 và một người đang học nghề. Khi được hỗ trợ vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội, chị thuê mặt bằng và mở một tiệm may nhỏ. Chị Châu bộc bạch: “Mỗi ngày, tiệm mở cửa từ 6-20 giờ và tôi phải may được ít nhất 3 bộ đồ để trang trải chi phí mặt bằng và sinh hoạt cho gia đình”.

“Tôi là khách quen may đồ từ lúc Mỹ Châu mở tiệm đến nay. Châu luôn thân thiện, hòa đồng với mọi người. Quần áo Châu may tỉ mỉ. Khi khách không vừa ý, Châu vui vẻ chỉnh sửa đến khi nào khách hài lòng mới thôi" - chị Bế (ấp Ngãi Lợi A, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) nói.

Chủ tịch Hội LHPN xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An - Hồ Thị Nghĩa nhận xét: “Chị Trương Thị Mỹ Châu là PN giàu nghị lực vươn lên. Trước đây, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo nhưng với sự nỗ lực không ngừng nên hiện đã thoát nghèo. Chị Châu vừa được Sở lao động - Thương binh và Xã hội tặng giấy khen PN khuyết tật vượt khó thành công năm 2023"./.

Thảo Mi

Chia sẻ bài viết