Tiếng Việt | English

20/11/2015 - 11:27

Năm Du lịch Quốc gia 2016

Phú Quốc – Đồng bằng Sông Cửu Long – “Khám phá Đất phương Nam”

Năm du lịch quốc gia 2016 có quy mô tầm quốc gia, được tổ chức chủ yếu tại Kiên Giang; ngoài ra còn có các tỉnh/thành Đồng bằng sông Cửu Long cùng Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, TP.HCM, Lâm Đồng và Lào Cai.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên chủ trì buổi họp báo

Sáng 20-11-2015, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VH,TT&DL) và UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức Họp báo Năm Du lịch Quốc gia (NDLQG) 2016 – Phú Quốc – Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) tại TP.HCM với chủ đề “Khám phá đất phương Nam” do Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên chủ trì. NDLQG 2016 tổ chức chủ yếu tổ chức tại Kiên Giang, mở đầu bằng Lễ công bố NDLQG 2016 – Phú Quốc – ĐBSCL và Lễ đón nhận Bằng công nhận Khu Ramsar, Vườn quốc gia U Minh Thượng vào tháng 1-2016.

Quang cảnh buổi họp báo

Đây là sự kiện văn hóa – kinh tế - xã hội tiêu biểu, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của nhân dân về sự phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên biển, đảo. Đồng thời, qua đó giới thiêu, quảng bá những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Kiên Giang cùng các địa phương phối hợp tổ chức. Sự kiện này cũng là cơ hội mở rộng hội nhập quốc tế, tạo điều kiện thu hút mạnh mẽ nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và địa phương đăng cai nói riêng.

Hiện tại, tỉnh Kiên Giang đang gấp rút đầu tư chỉnh trang đô thị, tập trung các nguồn lực nâng cấp các Khu du lịch trọng điểm nhằm mở rộng phạm vi tham quan. Toàn tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 300 khách sạn với hơn 7.500 phòng cùng hàng trăm nhà nghỉ, đảm bảo đón lượng khách đến trong những mùa cao điểm, lễ hội lớn. Các đơn vị của tỉnh cũng đang phối hợp cùng các cơ quan TW cùng các địa phương xây dựng kịch bản, triển khai sản phẩm du lịch đạt chất lượng cao./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết