Tiếng Việt | English

17/12/2020 - 08:49

Phúc tra kết quả Phong trào Dân số - Sức khỏe sinh sản tại Kiến Tường, Mộc Hóa

Ngày 16/12, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) Long An phúc tra kết quả hoạt động Phong trào DS - Sức khỏe sinh sản (SKSS) năm 2020 tại thị xã Kiến Tường và huyện Mộc Hóa.

Đoàn phúc tra thống nhất với kết quả tự chấm điểm phong trào Dân số - Sức khỏe sinh sản của thị xã Kiến Tường

Tại thị xã Kiến Tường, đoàn thống nhất với kết quả tự chấm điểm phong trào DS - SKSS của thị xã. Kiến Tường cũng là 1 trong 3 đơn vị có điểm tự chấm cao nhất của tỉnh (cùng với huyện Bến Lức và Cần Đước). Về các hoạt động, dưới sự tham mưu của thường trực Ban Chỉ đạo, phong trào DS - SKSS có chuyển biến khởi sắc, đặc biệt là chỉ tiêu xã không có người sinh con thứ 3 trở lên và thực hiện các biện pháp tránh thai.

Dưới sự quan tâm sâu sát của các thành viên Ban Chỉ đạo, sự tham mưu từ Trung tâm Y tế, thị xã đã có các hoạt động thiết thực, hiệu quả, trong đó, năm nay là năm đầu tiên thị xã triển khai hoạt động khám sức khỏe cho công nhân tại các khu công nghiệp,…Tình hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cũng đạt hiệu quả tích cực.

Đoàn đánh giá rất cao sự quan tâm, tập trung chỉ đạo và sự phối hợp của các thành viên Ban Chỉ đạo trong thời gian qua, góp phần giúp phong trào DS - SKSS của Kiến Tường có nhiều kết quả khả quan, thứ hạng được cải thiện so với năm trước. Đoàn cũng đề nghị tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân, nhất là tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân.

Trước đó, đoàn phúc tra xã đạt mô hình không sinh con thứ 3 trở lên tại 2 xã Bình Hiệp và Thạnh Hưng của thị xã Kiến Tường. Chiều cùng ngày, đoàn phúc tra xã đạt mô hình xã không có người sinh con thứ 3 trở lên tại xã Tân Thành, Tân Lập và Bình Hòa Tây của huyện Mộc Hóa. Trong đó, với phong trào DS-SKSS, Tân Thành là 1 trong 2 xã có điểm tự chấm cao nhất của tỉnh./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết