Tiếng Việt | English

20/10/2020 - 08:15

PSG - MU: Oan gia ngõ hẹp

Ngay ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa này, người hâm mộ đã được chứng kiến cuộc đọ sức duyên nợ giữa PSG và MU.

Mùa giải 2018/2019, MU đang ở tình thế không được đánh giá cao có trận đấu với PSG ở vòng 1/8. Quỷ đỏ dễ dàng thua 0-2 trên sân nhà trong trận lượt đi và không ai dám tin đội bóng của HLV Solskjær có thể lội ngược dòng thành công. Nhưng bằng cách nào đó, MU vẫn có được trận thắng không tưởng 3-1 trước đối thủ ngay tại sân Công viên các Hoàng tử để đoạt vé vào tứ kết. 


Cơ hội để MU tạo nên chiến thắng kỳ diệu trước PSG như gần 2 năm trước là vô cùng mong manh. (Ảnh: Getty).

Sau một mùa vắng bóng ở Champions League, MU trở lại với giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB và trớ trêu thay, họ lại đối đầu chính PSG ngay trong trận mở màn. Không chỉ gặp lại nhau sau thời gian chưa dài, trong đội hình 2 đội lúc này còn có những cầu thủ đã từng khoác áo đối phương mà tiêu biểu nhất là Di Maria (PSG) và Cavani (MU). 

So với gần 2 năm về trước, MU gần như không có gì thay đổi dù số lượng tân binh đến với đội bóng này không phải là ít. Vẫn là một Quỷ đỏ nhiều ngôi sao nhưng lại thiếu gắn kết, vẫn là một MU loay hoay đi tìm sự ổn định. HLV Solskjær dường như vẫn chưa tạo nên một tập thể MU mạnh mẽ đúng như những gì mà CĐV đội bóng này mong đợi. 

Trong khi đó, PSG đã có những chuyển biến tích cực sau gần 2 năm thất bại cay đắng trước MU. Đội bóng nước Pháp đã vào đến chung kết Champions League mùa trước và chỉ chịu thua một Bayern quá mạnh. PSG cũng thay đổi những chính sách chuyển nhượng khi không chi quá nhiều tiền để chiêu mộ những ngôi sao lớn. Thay vào đó, họ mua sắm vừa đủ, bổ sung đúng những vị trí còn khuyết để tạo nên tập thể xuất sắc. 

Không chỉ hơn về chất lượng đội hình cũng như sự ổn định, PSG còn đang hơn MU cả về phong độ ở mùa giải mới. Sau 2 trận thua đầu tiên vì thiếu quá nhiều trụ cột, PSG đã toàn thắng 5 trận sau đó để trở lại với những vị trí đầu tiên ở Ligue 1. Trong khi đó, MU thi đấu cực kỳ phập phù tại Ngoại hạng Anh và chiến thắng gần nhất của họ trước Newcastle cũng không phải là trận đấu mà đoàn quân của Solskjær đã thi đấu đặc biệt xuất sắc. 


Cavani sẽ chống lại đội bóng cũ PSG trong ngày ra mắt MU (Ảnh: Getty).

Gần 2 năm trước, PSG sảy chân trước MU ở vòng 1/8, vòng đấu mà PSG vẫn thường xuyên thất bại trước đó nhưng ở các trận vòng bảng thì họ rất ít khi để mất điểm. Chính vì vậy, sẽ hết sức khó khăn cho MU trong chuyến làm khách đến sân Công viên các Hoàng tử đêm nay và mục tiêu có 1 trận hòa xem ra là phù hợp với MU để thầy trò Solskjær còn có thể tích lũy điểm số ở bảng đấu được xem là tử thần. 

Trận đấu giữa PSG và MU sẽ diễn ra lúc 2h rạng sáng ngày 21/10 theo giờ Việt Nam./. 

Đội hình dự kiến: 

PSG: Navas; Florenzi, Marquinhos, Kimpembe, Kurzawa; Herrera, Danilo, Rafinha; Di María, Mbappé, Neymar

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelöf, Maguire, Shaw; Matić, Pogba, Mata, Bruno Fernandes, Rashford; Cavani 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết