Tiếng Việt | English

28/05/2023 - 13:46

PVF CAND – Long An: Cú đúp ngôi sao, nỗ lực muộn màng

Dù thi đấu nỗ lực nhưng các cầu thủ Long An không thể giành kết quả tốt trong một ngày hàng công đội bóng PVF CAND chơi bùng nổ với 1 cú đúp ngôi sao.

Tối ngày 27/5, trận đấu muộn nhất vòng 5, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia diễn ra giữa đội chủ nhà PVF CAND gặp đội bóng Long An.

Các cầu thủ PVF CAND cho thấy sự vượt trội về chất lượng đội hình (Hình: VPF)

Lợi thế sân nhà cùng phong độ tốt gần đây giúp đội chủ nhà sớm kiểm soát thế trận. Ngay phút thứ 9, từ tình huống đoạt bóng bên phần sân nhà, Huỳnh Công Đến đi bóng thẳng vào trung độ rồi chuyền xẻ nách xuống biên để tạo khoảng trống khu vực trung lộ. Dù trong cú sút đầu tiên của đội chủ nhà bị ngăn cản bởi trung vệ Khắc Vũ nhưng trong tình huống sau đó, Lê Minh Bình có pha xử lý bóng đẳng cấp trước khi tung cú dứt điểm đánh bại thủ môn Nhật Hà mở tỉ số cho đội bóng PVF CAND.

Bàn thắng giúp các cầu thủ đội chủ nhà chơi thanh thoát hơn trong khi đội bóng Long An chơi khá bế tắc trong các đợt tấn công. Khi trận đấu đang trôi về những phút cuối hiệp 1, trong một tình huống tổ chức tấn công nhanh, bóng được chuyền dài lên phía trên nhằm tận dụng khả năng bứt tốc của tiền đạo Lê Minh Bình. Trong nỗ lực phá bóng, hậu vệ Minh Thuận vô tình đưa bóng phản lưới giúp đội bóng PVF CAND vượt lên dẫn trước 2-0.

Hàng công đội bóng PVF CAND có trận thi đấu bùng nổ với cú đúp của tiền đạo Tẩy Văn Toàn (Hình: VPF)

Bước sang hiệp 2, khi đội bóng Long An còn chưa kịp bắt nhịp với trận đấu thì phút 47, từ tình huống để mất bóng bên phần sân nhà, Huỳnh Công Đến tận dụng cơ hội chuyền bóng thuận lợi để tiền đạo Tẩy Văn Toàn băng xuống dứt diểm kỹ thuật nâng tỉ số lên 3-0. Thậm chí đến phút 52, chính tiền đạo này lập 1 siêu phẩm từ ngoài vòng cấm giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với cách biệt 4 bàn.

Không còn gì để mất, huấn luyện viên Anh Đức liên tiếp có các sự thay đổi người nhằm gia tăng khả năng tấn công. Về phía đội bóng PVF CAND cũng có phần chơi chủ quan khi cách biệt trận đấu quá lớn. Điều này cũng giúp đội bóng Long An chơi áp đảo với nhiều cơ hội được tạo ra.

Đội bóng Long An dù chơi nỗ lực nhưng không thể giành được kết quả tốt (Hình: VPF)

Liên tiếp các phút 56 và 67, tiền vệ Tài Lộc có 2 cơ hội dứt điểm uy lực sát vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Phí Minh Long bên phía đội khách. Đến phút 69, trong một pha đá phạt góc, bóng được câu vào trong rồi trả ngược ra cánh phải tạo điều kiện để tiền đạo Thanh Phong bắt vô lê tuyệt đẹp mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4.

Đến phút 74, từ cú sút của tiền đạo Văn Thanh, bóng chạm tay hậu vệ đội chủ nhà. Trọng tài chính cho đội bóng Long An được hưởng quả phạt đền. Tiếc rằng trên chấm đá phạt 11m, Văn Thanh không chiến thắng được thủ môn Phí Minh Long.

Trận thua này khiến đội bóng Long An tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng (Hình VPF)

Những phút cuối trận, dù thi đấu nỗ lực nhưng đội bóng Long An vẫn không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-4.

Thất bại này cũng khiến đội bóng Long An tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng khi chỉ có 5 điểm, còn chiến thắng này giúp PVF CAND vững vàng ngôi đầu bảng với 13 điểm.

Ngày 31/5 tới, đội bóng Long An sẽ được trở về sân nhà tiếp đón đối thủ Bà Rịa - Vũng Tàu trong khuôn khổ vòng 6 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết