Tiếng Việt | English

27/07/2024 - 19:21

Quân đội Israel thông báo lệnh sơ tán mới với người dân thành phố Khan Yunis

Thông báo gửi kèm sơ đồ vị trí các cơ sở nhân đạo, nơi sẽ là mục tiêu của các cuộc không kích sắp tới của quân đội Israel, và yêu cầu người dân ở Khan Yunis di chuyển đến khu sơ tán al-Mawasi.

Cảnh đổ nát sau vụ không kích của Israel xuống khu vực Mawasi ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza ngày 13/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, ngày 27/7, quân đội Israel (IDF) đã ra thông báo sơ tán mới đối với người dân thành phố Khan Yunis, phía Nam Dải Gaza.

Thông báo gửi kèm sơ đồ vị trí các cơ sở nhân đạo, nơi sẽ là mục tiêu của các cuộc không kích sắp tới của quân đội Israel, và yêu cầu người dân di chuyển đến khu sơ tán al-Mawasi.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết trong 4 ngày qua đã có 180.000 người dân Palestine phải sơ tán khỏi Khan Yunis để phục vụ chiến dịch tấn công của quân đội Israel.

Cùng ngày, quân đội Israel thông báo đã bắn hạ một thiết bị bay không người lái (UAV) từ Liban đang tiếp cận vùng biển của Israel.

Phía Israel cho rằng chiếc UAV nói trên do phong trào Hezbollah phóng đi, nhưng không loại trừ khả năng do các nhóm dân quân Hồi giáo đang trú ẩn ở Iraq. Mục tiêu tấn công có thể là các giàn khoan khí đốt của Israel.

Kể từ khi xảy ra cuộc chiến tại Dải Gaza, phong trào Hezbollah đã phóng khoảng 300 thiết bị UAV sang Israel, hầu hết mang theo thuốc nổ tấn công, còn lại nhằm phục vụ mục đích do thám./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/quan-doi-israel-thong-bao-lenh-so-tan-moi-voi-nguoi-dan-thanh-pho-khan-yunis-post967188.vnp

Chia sẻ bài viết