Tiếng Việt | English

02/02/2019 - 08:02

Quang Hải, Văn Hậu sang châu Âu: Nghe cho vui, hay làm thật?

Tài năng của Quang Hải và Văn Hậu là không phải bàn, nhưng để cập bến được trời Âu, bộ đôi CLB Hà Nội liệu có thể?

Xứng đáng đến trời Âu...

Giới truyền thông dồn dập thông tin, đầu tháng 4 tới, CLB Alaves đang chơi tại La Liga đã dành cho Quang Hải, Đoàn Văn Hậu một cơ hội khá lớn khi mời sang Tây Ban Nha ăn tập cùng đội bóng này như một cuộc sát hạch ban đầu.

Những gì mà Quang Hải...

Những gì mà Quang Hải...

Trên thực tế, thông tin Quang Hải, Văn Hậu đi La Liga thử việc chưa chính xác, bởi nguồn tin của VietNamNet cho hay, đội bóng Tây Ban Nha thậm chí đã đặt vấn đề mua thẳng Quang Hải từ Hà Nội FC. Nghĩa là "tiền trao cháo múc", chứ không cần bất kỳ cuộc sát hạch nào cả ở xứ Nam Âu.

Nếu chấp thuận cho Hải "con" đi Tây Ban Nha, Hà Nội FC nhận được một khoản chuyển nhượng hậu hĩnh. Tuy nhiên, nhà vô địch V-League chưa muốn "nhả" Quang Hải trong thời điểm này, nhất là khi mục tiêu đánh vào sân chơi châu Á được hoạch định rất rõ ràng trong mùa bóng 2019.

Với những gì đã thể hiện suốt năm qua, rõ ràng tài năng của Quang Hải, Văn Hậu xứng đáng được để mắt và nhận được lời mời gọi sang chơi bóng đến từ châu Âu trong thời gian gần.

Mọi chuyện càng gần hơn nữa, khi ở mới đây tại VCK Asian Cup 2019 màn thể hiện chói sáng của Quang Hải trong màu áo tuyển Việt Nam xứng đáng để rời V-League ra nước ngoài thi đấu ở những giải bóng đá có trình độ cao.

nhưng hành trang không nhẹ gánh

Về chuyên môn của Quang Hải hay Văn Hậu có lẽ không quá phải lo lắng, khi đây đang là 2 tài năng lớn nhất mà bóng đá Việt Nam có được, cũng như cần có cơ hội thử lửa ở một giải đấu xứng tầm hơn.

Chính bởi thế, điều mà những ai yêu mến Hải “con” hay Văn Hậu lo ngại nhất không nằm ở đây, mà rơi vào câu chuyện thất bại ở những chuyến đi xa mà các cầu thủ Việt Nam thường mắc phải, cũng như không dám đối đầu. 

hay Văn Hậu thể hiện về chuyên môn xứng đáng nhận những lời mời gọi từ châu Âu. Và để thành công, cả hai phải chuẩn bị cho mình hành trang chuyên nghiệp nhất...

hay Văn Hậu thể hiện về chuyên môn xứng đáng nhận những lời mời gọi từ châu Âu. Và để thành công, cả hai phải chuẩn bị cho mình hành trang chuyên nghiệp nhất...

Văn hoá sống khác biệt là điều đầu tiên để không chỉ Quang Hải, Văn Hậu phải đối mặt mà phần lớn các cầu thủ Việt Nam sẽ phải đương đầu. Công Vinh đã từng thất bại, hay nói đúng hơn không thành công cho chuyến đi Bồ Đào Nha là vì như thế.

Môi trường chơi bóng mới, ngôn ngữ mới và văn hoá sống khác biệt sẽ khiến phần đông cầu thủ châu Á chứ không nói riêng gì Việt Nam cảm thấy “sốc” và dần rơi vào thế khó.

Chính bởi thế, Quang Hải, Văn Hậu có lẽ cần phải chuẩn bị cho mình những hành trang này trước khi đến với trời Âu để có thể tạo ra sự khác biệt cho bóng đá Việt Nam không chỉ hiện tại mà còn ở thì tương lai.

Và cũng rất may, bộ đôi cầu thủ trẻ, tài năng bậc nhất Việt Nam lúc này đang có sự hẫu thuẫn lớn bằng rất chuyên nghiệp đến từ đội bóng chủ quản là CLB Hà Nội. Đồng thời cả Hải lẫn Hậu đều đang được định hướng bằng một “team manager” hùng hậu.

Những vấn đề bên ngoài sân cỏ chắc chắn sẽ được đội ngũ này hậu thuẫn tối đa để Quang Hải, Văn Hậu có cơ hội khẳng định bản thân trên sân giống bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp, nổi tiếng nào khắp Thế giới.

Quang Hải, Văn Hậu... đã được gõ cánh cửa, mời đến châu Âu. Việc mở ra cánh cửa đến châu Âu, ra nước ngoài chơi bóng một cách chính thức là cú hích lớn cho bóng đá Việt Nam, thay vì hợp tác thương mại để ra sân như những người đi trước./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết